ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด พร้อมด้วยน.ส.ธัชญา จวงสันทัด ตัวแทนชาวระยอง เดินทางไปยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯ ระยอง โดยขอให้ทางจังหวัดจัดหาวัคซีนต้านโควิด-19 อย่างเร่งด่วนให้กับประชาชนชาวระยอง โดยมีนายเฉลิมชาติ กองแสง ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เป็นตัวแทนของนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง รับเรื่อง

นางสริญทิพญ กล่าวว่า ตนทั้ง 2 คน มาในนามของคนระยอง ต้องการเรียกร้องให้ผู้ว่าฯ ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานนะที่เป็นคนระยอง จัดหาวัคซีนต้านโควิด คุณภาพดีมาให้คนระยองโดยเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่า จ.ระยอง ยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้ออย่างต่อเนื่อง มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน มีผู้เสียชีวิต 26 คนแล้ว ซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ จนส่งผลกระทบไปเป็นวงกว้างต่อทุกสาขาอาชีพ ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างปกติได้ และอยู่ด้วยความหวาดระแวง จนเกิดเป็นสภาวะปัญหาทางจิตใจ

เวลานี้ประชากรในพื้นที่โดยรวมมีประมาณ 8 แสนกว่าคน และประชากรแฝงรวมๆ แล้วเกือบ 1 ล้านคน แต่วัคซีนเพิ่งได้จัดสรรไปเพียง 207,748 คน ซึ่งคิดว่าไม่น่าที่จะเพียงพอต่อการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงขอให้ได้โปรดเร่งดำเนินการจัดหาวัคซีนคุณภาพดีให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยองอย่างเร่งด่วนด้วย เพื่อลดการติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

จากนั้นนางสริญทิพญ และ น.ส.ธัชญา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับตัวแทนของนายสาธิต เพื่อทวงถามวัคซีนต้านโควิดคุณภาพดี ก่อนจะเดินทางกลับ.