“มุนโด เดปอร์ติโบ” สื่อดังในประเทศสเปน รายงานว่า แบร์นาร์โด ซิลวา มิดฟิลด์ตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยส่งข้อความไปหาผู้บริหารของ บาร์เซโลนา ยอดทีมในศึกลา ลีกา ขอร้องให้ช่วยเดินเรื่องดึงตัวเขาไปค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู ในช่วงที่ทีมงานของ “บาร์ซา” เดินทางมายังเมืองแมนเขสเตอร์ เพื่อเจรจาคว้าตัว เฟร์ราน ตอร์เรส ดาวยิง “เรือใบสีฟ้า” ไปเสริมทัพเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลนา มาตลอดช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา และสื่อดังแดนกระทิงดุ ระบุว่า เจ้าตัวก็สนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งในถิ่นคัมป์ นู เช่นกัน โดยพยายามทำให้ทีมงานของ “บาร์ซา” ที่เดินทางมาเจรจาดึงตัว เฟร์ราน ตอร์เรส ได้รู้ว่าเขาเองก็สนใจที่ยจะย้ายไปร่วมทีม โดยในตอนแรกทีมงานของ “เจ้าบุญทุ่ม” นึกว่าเป็นเรื่องอำกันเล่น แต่สุดท้าย ซิลวา ถึงกับส่งข้อความไปหาหนึ่งในทีมงาน เพื่อยืนยันว่าเขาต้องการย้ายทีมจริง

จอร์จ เมนเดส

นอกจากนี้ “มุนโด เดปอร์ติโบ” ยังระบุด้วยว่า จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของ ซิลวา ได้พบกับ โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร “บาร์ซา” และทีมงานผู้บริหารหลายครั้ง ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อย้ำว่า นักเตะในความดูแลของเขาสนใจที่จะย้ายไปค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู อย่างจริง ๆ จัง ๆ เนื่องจากเจ้าตัวเป็นแฟนบอลของบาร์เซโลนา ตั้งแต่ช่วงที่ เดโก อดีตดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ค้าแข้ง