วันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเหตุการณ์ชาวบ้านรวมตัวกันกว่า 30 คนเข้าไปขับไล่ผอ.ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังจากทราบข่าวมาทำนองว่า มีเหตุการณ์สุดฉาวเกิดขึ้นภายในโรงเรียนโดย ด.ช.เอ (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้น ป.6 ลงมือข่มขืน ด.ญ.บี (นามสมมุติ) เรียนอยู่ชั้น ป. 5 อายุ 11 ขวบ ซึ่งหลังเกิดเหตุฝ่ายด.ญ.บี ได้วิ่งร้องไห้มาแจ้งกับครู ก่อนจะพาตัวไปพบกับผอ. ปรากฏซ่า ผอ.กลับไม่ยอมให้เด็กนำเรื่องไปแจ้งผู้ปกครอง เพราะตัวทางผอ.จะเสียหาย สุดท้ายผู้ปกครองมาจับได้เพราะ เด็กเอาเรื่องไปปรึกษากับพี่ที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง ว่าจะทำไงดีผอ.บอกให้ปิดเป็นความลับ ทางผู้ปกครองได้เรียก ด.ญ.บี ไปสอบถามกระทั่งเรื่องแดงก่อนจะถึงหูชาวบ้านในพื้นที่

ด้าน น.ส.แดง (นามสมมุติ) น้าของ ด.ญ.บี เปิดเผยว่า ตามที่ได้พูดคุยกับหลาน วันนั้นหลังจากเกิดเรื่อง เด็กหญิงบี วิ่งร้องไห้ไปบอกครูคนหนึ่ง และครูก็พาเด็กหญิงบี ไปบอกกับ ผอ.แต่ทาง ผอ. กลับบอกกับเด็กว่า ห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครอง เพราะจะทำให้ทาง ผอ.เสียหายได้ และอีกอย่างก็ไม่ท้องหรอก ซึ่งเรื่องนี้ถือว่ารับไม่ได้กับการกระทำของผอ. การบอกว่าอย่าเพิ่งบอก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ แบบนี้หากเกิดเรื่องกับเด็กคนอื่น ๆ ภายในโรงเรียน ก็คงต้องเค้นถามเด็กกันเอง ผู้ปกครองไม่มีทางทราบเรื่องได้แน่นอน

น.ส.แดง ยังระบุด้วยว่า สำหรับ ด.ช.เอ ผู้ก่อเหตุนั้น เคยมีพฤติกรรมชอบไปกอด หอม และจับหน้าอกเด็กนักเรียนหญิงมาแล้ว 5 คน ตอนนั้นทางผู้ปกครองเด็กชายเอ็ม ก็ได้ตักเตือนลูกหลานไปแล้ว เรื่องก็เงียบไปเหมือนจะดีขึ้น จนกระทั่งล่าสุดมาเกิดเรื่องขึ้นกับหลานสาวตน ถึงขึ้นมีอะไรกัน ซึ่งเด็กชายเอ็ม ได้ใช้กำลังลงมือข่มขืนหลานสาวตนเอง จนต้องวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากครู แต่กลับปกปิดถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้เช่นกัน

ขณะที่ ยายของ ด.ญ.บี กล่าวว่า ตั้งแต่รู้เรื่องตนก็นอนไม่หลับ เพราะเป็นกังวล กลัวหลานสาวจะท้อง เพราะเขามีประจำเดือนแล้ว และเป็นห่วงจิตใจหลานสาวมาก กลัวว่าจะโดนเพื่อนล้อ แล้วหลานตนจะอยู่ในสังคมได้ยังไง และที่สำคัญรับไม่ได้กับคำพูดของ ผอ.โรงเรียน ที่ห้ามเด็ก ไม่ให้บอกทางบ้าน ตนรับไม่ได้จริง ๆ เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาปิดบัง ทำไมคนเป็นถึง ผอ.โรงเรียน คิดได้แค่กลัวว่าตัวเองจะเสียหายแค่นั้นเหรอ แล้วทำไมไม่คิดถึงสภาพจิตใจของเด็กบ้าง

ด้านผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่ง ระบุว่า ทราบเรื่องที่ชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ผอ.โรงเรียนแล้ว ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่นและเป็นคนกลาง อยากให้ผอ.ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง หรือยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ตอนนี้ชาวบ้านขอร้องให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องย้ายผอ.ไปจากโรงเรียนก่อน เพราะรับไม่ได้กับการเรื่องปิดบังความจริง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ผอ.คนนี้ย้ายมาบริหารงานให้โรงเรียน ก็มีการพัฒนาโรงเรียนหลายอย่าง ล่าสุดทราบมาว่า ทางผอ.โรงเรียนได้เก็บของออกไปจากบ้านพักในบางส่วนแล้ว