“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล กล่าวว่า หลังจากหายเจ็บ เขาเริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ ในการเล่นกับทีม เสียดายที่ทีมไม่สามารถชนะ จูบิโล อิวาตะ ในเกมเมื่อวันเสาร์ได้ แต่ต้องลืมมันไป พรุ่งนี้ก็วันใหม่แล้ว

ฟรอนตาเล ส่ง ชนาธิป ลงตัวจริง เกมเปิดบ้านเจอ จูบิโล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่ง ฟรอนตาเล นำก่อนนาทีที่ 33 จากนั้นนาทีที่ 55 ชนาธิป เกือบยิงประตูแรกในเจลีก ให้ ฟรอนตาเล ได้ เมื่อหลุดไปยิงแต่ชนเสา ก่อน เจ้าเจ โดนเปลี่ยนออก นาทีที่ 71 กระทั่งนาทีที่ 85 จูบิโล ตีเสมอจบที่ 1-1 นัดต่อไป ฟรอนตาเล เยือน เซเรโซ วันที่ 2 ก.ค.

เจ้าเจ กล่าวว่า เล่นในบ้านเก็บ 3 แต้มไม่ได้ น่าเสียดาย การกลับมาเกมที่ 2 หลังหายเจ็บ รู้สึกดีขึ้นมากๆ สนุกในการเล่นกับเพื่อนร่วมทีม ส่วนการพลาดทำประตูก็เสียดาย แต่เกิดขึ้นในเกมฟุตบอล ต้องนำสิ่งที่พลาดไปแก้ไข อะไรที่ดีทำต่อไป ตอนนี้สนุกกับการกลับมาก็ดีใจ แค่เสียใจที่ไม่ได้ชัยชนะ ลูกนั้นถ้ายิงได้ทีมจะได้เปรียบขึ้น

“วันนี้เสียใจ ชนะไม่ได้ แต่บอลก็เสียใจวันนี้ มันก็ย้อนกลับมาไม่ได้ เราแค่กลับไปดูว่าพลาดอะไรมากกว่า ทุกครั้งหลังแมตช์จะมีการประชุม ก็เปลี่ยนความรู้สึกเรา พรุ่งนี้ก็วันใหม่แล้ว ไปโฟกัสกับนัดต่อไปเลยดีกว่า” เจ้าเจ กล่าว

สำหรับสถิติ เจ้าเจ นัดดังกล่าว ลงสนาม 71 นาที, สปรินท์ 12, โอกาสยิง 1, ส่งบอล 57, ส่งบอลสำเร็จ 50, ระยะวิ่ง 7.7 กม., แย่งบอลสำเร็จ 2