เฟร์ราน โซเรียโน ประธานฝ่ายบริหาร แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงป้อง เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกป้ายแดง “เรือใบสีฟ้า” ไม่ได้เลือกย้ายเข้าสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะเงิน แต่ตัดสินใจย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ “เดอะ ซิติเซนส์” ด้วยเหตุผลด้านฟุตบอลเป็นสำคัญ

แมนฯ ซิตี ควักเงิน 51 ล้านปอนด์ (ราว 2,244 ล้านบาท) จ่ายค่าฉีกสัญญาของ ฮาแลนด์ เพื่อคว้าตัวมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ พร้อมประเคนค่าเหนื่อยให้ถึง 375,000 ปอนด์ (ราว 16.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ กระนั้น โซเรียโน ยืนยันว่า เรื่องเงินไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ ดาวยิงวัย 21 ปี เลือก แมนฯ ซิตี แต่อย่างใด

โซเรียโน กล่าวว่า “มันเป็นกระบวนการที่ยาวนาน เขาสามารถจะย้ายไปที่ไหนก็ได้ เพราะยังมีอีกหลายทีม และมีข่าวลือมากมาย ดีลนี้เกิดขึ้นอย่างโปร่งใสเพราะเขามีค่าฉีกสัญญา แต่หลายสโมสรอยากเซ็นสัญญากับเขา”

“เขาตัดสินใจ และตัดสินใจโดยอิงเหตุผลด้านฟุตบอลเป็นหลัก รวมทั้งเรื่องอย่าง “ฉันจะไปเล่นที่ไหน? ฉันจะทำงานกับโค้ชคนนี้ได้ไหม” มันเป็นการตัดสินใจด้วยเหตุผลด้านฟุตบอล เพราะการตัดสินใจด้วยเหตุผลเรื่องเงินมันไม่ท้าทาย” ผู้บริหารคนดังของ แมนฯ ซิตี ทิ้งท้าย.

ภาพทวิตเตอร์ @ManCity