เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม มอบหมายให้ นางวรรณกานต์ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม ในฐานะหัวหน้ากองบรรณาธิการข่าว ศูนย์ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารจังหวัดนครปฐม รับฟังข้อชี้แจงจาก นายพีรพล อุรารักษ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ดอนยายหอม อ.เมืองนครปฐม หลังได้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและทีวีช่องหนึ่ง ต่อการบริหารสถานการณ์โควิดจังหวัดนครปฐม จนทำให้สังคมเข้าใจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดผิดว่าไม่ให้การช่วยเหลือคนในบ้าน 13 คนที่ติดเชื้อ

โดย นายพีรพล กล่าวขอโทษหน่วยงานที่พูดพาดพิงจนเกิดความเสียหายและขณะนี้ได้รับทราบแล้วว่ามีหน่วยงานเข้าช่วยเหลือคนในบ้านทั้งหมดแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณ ผวจ.นครปฐม ​นายกเหล่ากาชาดนครปฐม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รอง ผวจ.ฯ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม ที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ

ด้าน นางวรรณกานต์ กล่าวว่า ทางท่านผวจ.ได้ทำงานเชิงรุกและได้ติดตามสถานการณ์​การป้องกันแก้ไขปัญหาโควิดอย่างใกล้ชิด โดยมีการประชุม Morning brief ทุกวันในห้วงเวลา 08.00 – 09.00 น.กับผู้บริหารระดับสูง​ของจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ และหัวหน้า​ส่วน​ราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อระดมความคิดเห็นเพื่อการวางแผนและแก้ไขปัญหา​รายวัน

โดยมีข้อสั่งการให้ อปท.ท้องที่ท้องถิ่นทุกแห่ง เตรียมความพร้อมและเตรียมการรองรับปัญหาคนไข้รอเตียง ขณะนี้จังหวัด​นครปฐม​มี Communication Isolation จำนวน 58 แห่ง จำนวน 2,020 เตียง ใช้ไป 415 แห่ง เหลือเตียง 1,607 เตียง
Factory ​Isolation จำนวน 24 แห่ง จำนวน 3,176 เตียง ใช้ไป 1,783 แห่ง เหลือเตียง 1,393 เตียง และ Home Isolation ทั้งที่กลับจาก รพ.แล้วยืนยันรักษา​ตัวที่บ้าน จำนวน 1,373 คน รอเตียง 844 คน ซึ่งคาดว่าการเตรียมการดังกล่าว สามารถรองรับพี่น้องชาวจังหวัดนครปฐม​ได้อย่างพอเพียง​และมีประสิทธิภาพ.