“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ต้องการมี ราล์ฟ รังนิก เป็นที่ปรึกษา ส่งผลให้กุนซือชาวเยอรมัน ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับทีมอีก 2 ปี ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ก่อนเจ้าตัวเข้ารับตำแหน่งกุนซือชั่วคราว เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

ราล์ฟ รังนิก

หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา รังนิก ตัดสินใจโยกไปรับงานคุมทีมชาติออสเตรียแต่เพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของ “ผีแดง” ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนที่ล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” จะเผยว่า สาเหตุเป็นเพราะ เทน ฮาก ไม่ต้องการให้มีตำแหน่งที่ปรึกษาดังกล่าว โดยรายงานผู้บริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สอบถามเรื่องนี้กับกุนซือชาวดัตช์ ก่อนจะแจ้งให้ รังนิก ทราบถึงการตัดสินใจดังกล่าว

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า รังนิก ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ เทน ฮาก แบบตัวต่อตัวเลยด้วยซ้ำ โดยได้แค่เพียงคุยกันทางโทรศัพท์เท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า “ผีแดง” ยังจับอดีตกุนซือ แอร์เบ ไลป์ซิก ลงนามในข้อตกลงว่าจะไม่แพร่งพรายเรื่องภายในของสโมสรต่อสาธารณชนอีกด้วย หลังในช่วงท้ายของการคุมทีม เจ้าตัวมักจะออกมาพูดบ่อยครั้งว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ หากต้องการกลับสู่ความยิ่งใหญ่