ผ่านครึ่งแรกของปี 2565 ไปอย่างสุดระทึก สำหรับความมันบนสังเวียน ONE ที่เข็มขัดแชมป์เปลี่ยนมือไปในหลายรุ่น แต่ทั้งหมดเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะในช่วง 6 เดือนหลังของปี ยังมีความเร้าใจให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ณ จุดนี้ เราจึงคัดเลือกสุดยอดแมตช์ชิงแชมป์โลก 5 คู่ที่คาดว่าแฟนกีฬาอยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดบนสังเวียน ONE ในช่วงครึ่งหลังของปี 2565

#1.อาร์จาน บูลลาร์ vs อนาโตลี มาลีคิน

ศึกชิงเจ้าบัลลังก์รุ่นเฮฟวี่เวต (MMA) คือสิ่งที่หลายคนรอคอย เมื่อ อนาโตลี แชมป์โลกเฉพาะกาลชาวรัสเซีย ที่หักด่านเอาชนะ “คิริลล์ กรีเชนโก” มาได้ก่อนหน้านี้ หมายมั่นปั้นมือที่จะเผชิญหน้ากับ อาร์จาน เจ้าของเข็มขัดตัวหลักให้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าคือแชมป์โลกตัวจริง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการเจรจาของทั้งสองฝ่ายว่า จะสำเร็จลุล่วงได้ภายในเร็วนี้หรือไม่ 

#2.ซอ ฮี ฮาม vs แองเจลา ลี

หลังจากที่ แองเจลา เผด็จศึก “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” มาได้ในไฟต์ล่าสุด ทำให้ “ซอ ฮี ฮาม” นักสู้จอมเก๋าชาวเกาหลีใต้ ในฐานะผู้ท้าชิงเบอร์สองของรุ่นอะตอมเวต จะได้สิทธิเขย่าบัลลังก์เป็นคนต่อไปทันที ซึ่งความน่าสนใจของคู่นี้อยู่ที่ การวัดกันว่านักสู้ในสายทรงพลังอย่าง แองเจลา จะทำได้ดีแค่ไหนเมื่อต้องดวลกับนักสู้จอมเก๋าที่ทำสถิติชนะรวดใน 8 ไฟต์ล่าสุด

#3.น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว vs เลียม แฮร์ริสัน

น้องโอ๋ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต กำลังซุ่มซ้อมอย่างหนักอีกครั้ง เพื่อรับมือกำปั้นจอมเก๋าชาวอังกฤษ ที่เพิ่งเช็กบิล “เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” มาได้อย่างดุเดือดในไฟต์ล่าสุด ซึ่งการชิงเข็มขัดในครั้งต่อไป น่าจะเป็นการวัดพลังหมัดและความอึดของทั้งสองคนว่า เมื่อเจอกับเกมที่สู้กันด้วยอาวุธหนักแบบเน้น ๆ สุดท้ายแล้วใครจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือบนสังเวียน 

#4.ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ 

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต คืออีกหนึ่งดรีมไฟต์ที่หลายคนอยากชมมากที่สุดในครึ่งปีหลัง ซึ่งสำหรับ ซุปเปอร์บอน นั้นเป็นโอกาสสำคัญในการเก็บผู้ท้าชิงแถวหน้าของรุ่นนี้ให้เกลี้ยง ก่อนมุ่งสู่เป้าหมายต่อไปในการล่าเข็มขัดในสายมวยไทยอีกเส้น

#5.ธานฮ์ เล vs ถัง ไค 

ราชันแห่งรุ่นเฟเธอร์เวต (MMA) กำลังจะเจอบททดสอบที่สำคัญอีกครั้ง ในการพบกับรุ่นน้องฟอร์มแรงอย่าง “ถัง ไค” ที่ยังไร้พ่าย 6 ไฟต์ติดต่อกันใน ONE ซึ่งครั้งนี้น่าจะเป็นการวัดฝีมือว่าระหว่างมวยสดกับมวยเก๋าที่อายุห่างกันถึง 10 ปี ในท้ายที่สุดใครจะเป็นฝ่ายได้รับการชูมือ และได้ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวตกันแน่ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ศึกชิงแชมป์โลกทั้งหมดที่กล่าวมายังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งแฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th