ศึกจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565 สนามที่ 1 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในวันแรก มีชิงชัย 12 เหรียญทอง โดย สแครตช์ 20 รอบ รุ่นทั่วไปหญิง ปรากฏว่า 3 นักปั่นสาวทีมชาติไทย กวาดอันดับ 1-3 ไปครอง โดยแชมป์เป็นของ “แพร” เพชรดารินทร์ สมราช ที่ 2 “ผู้กองบีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่ 3 ศุภักษร นันตะนะ

ส่วนผลรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ สแครตช์ 20 รอบ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 เยาวเรศ จิตมาตย์ ที่ 2 กัญญารัตน์ หน่อแก้ว ที่ 3 ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, สแครตช์ 15 รอบ รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นันทกร นนทะแก้ว ที่ 2 กฤตณัฐ แก้วน้อย ที่ 3 ณัฐวัตร มังกรวงศ์, สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนชาย ที่ 1 ญาณชนะ ชมภูศรี ที่ 2 ศุภสัณห์ มุสิกสิน ที่ 3 นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา, สแครตช์ 10 รอบ รุ่นยุวชนหญิง ที่ 1 ปาริชาติ พลเยี่ยม ที่ 2 ฐนิญาพร สิงห์ทอง ที่ 3 เพชรลดา มั่นคง

อิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปหญิง ที่ 1 ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่ 2 จุฑาธิป มณีพันธุ์ ที่ 3 พรรณรายณ์ ราษี, อิลิมิเนชั่น รุ่นทั่วไปชาย ที่ 1 เจษฎา จันทร์เหลือง ที่ 2 ศักดิ์ชัย พอดีงาม ที่ 3 วรุตน์ แปะกระโทก, อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 เยาวเรศ จิตมาตย์ ที่ 2 วรณัน นนทะแก้ว ที่ 3 กัญญารัตน์ หน่อแก้ว, อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 พลอยปภัส ศรีใสไพ ที่ 2 ชนิดา ไพรอรัญ ที่ 3 สุพิชชา วรวงค์ สำหรับผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไวต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ศึกจักรยานประเภทลู่ สนามที่ 1 นี้ มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากสโมสรสมาชิก ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ถึง 210 คน ส่วนใหญ่เป็นนักปั่นระดับเยาวชน ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ ที่อยากได้นักปั่นดาวรุ่งเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ เริ่มจาก “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค. ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 รร.กีฬา จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีทีมต่างชาติตอบรับเข้าร่วมแล้วกว่า 10 ประเทศ รวมทั้งรายการ “ยูซีไอ จูเนียร์ แทร็ก เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 23-27 ส.ค. ที่อิสราเอล โดย สมาคมฯ จะดูผลงานจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 และ 2 ในการคัดเลือกนักปั่นทีมชาติ ทั้ง 2 รายการดังกล่าว