ทีมชาติไทย ชุด 19 ปี อุ่นเครื่อง ชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมไทยลีก 2 ไป 3-0 ที่พัฒนา สปอร์ตคลับ จ.ชลบุรี เมื่อ 23 มิ.ย. ได้จาก ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย นาทีที่ 21 กับ 27 และ ธีร์กวิน จันทร์ศรี นาทีที่ 71 โดยเหลืออุ่นเครื่องอีกนัดพบ บ้านบึง เอฟซี ทีมไทยลีก 3 ที่ สนาม เบียร์ช้าง ในวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ก่อนบินชิงแชมป์อาเซียน รุ่น 19 ปี ที่อินโดนีเซีย แข่งต้นเดือนหน้า

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 19 ปี กล่าวว่า แม้ชนะ 3-0 แต่มีการบ้านที่ต้องนำกลับไปแก้ไขพอสมควร โดยเฉพาะสถานการณ์เกมรุกของทีมยังขาดรายละเอียดการสร้างสรรค์เกมรุก ว่าเมื่อไหร่ควรครองบอล

“เราพอใจกับลูกตั้งเตะ เพราะว่าเราโฟกัสในหัวข้อนี้ โดยเฉพาะเมื่อเช้าที่เราได้ซักซ้อมก่อนจะลงทีม เป็นการซ้อมลูกตั้งเตะ นักเตะก็ตอบสนองได้ดี ขอพูดถึงการทำงานของนักเตะ เราทำงานหนัก และผู้เล่นก็มีอาการล้า เราซ้อม 6 มื้อใน 3 วัน จากนี้งานของเราคือการพักผ่อน และฟื้นฟูร่างกาย”

“วันนี้เราแบ่งทีม 2 ชุด ทีมละ 45 นาที และสามารถรักษาระดับการเล่นได้ดีทั้ง 2 ชุด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ และเราได้คุยกันก่อนแล้วว่าด้วยโปรแกรมแบบนี้ เราต้องแบ่งออกเป็น 2 ชุดเพื่อโรเตชั่นนักเตะ ด้วยโปรแกรมที่ติดกัน”