Group ONE Holdings (ONE) และ Media City Qatar องค์กรสื่อยักษ์ใหญ่แห่งกาตาร์ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (“MoU”) เพื่อพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการผลิตและพัฒนาเนื้อหาคุณภาพ ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจสื่อที่กำลังเติบโตในกาตาร์ ในงาน Qatar Economic Forum ที่จัดขึ้นโดย Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้ ความร่วมมือดังกล่าวจะเริ่มต้นด้วยการนำเสนอกาตาร์เป็นสถานที่ถ่ายทำซีซัน 2 ของรายการ The Apprentice: ONE Championship Edition ซีรีส์ยอดนิยมทาง Netflix ซึ่งเป็นรายการเรียลิตี้โชว์เชิงธุรกิจที่เปิดสตรีมในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

ซีซั่นแรกของ The Apprentice: ONE Championship Edition มียอดผู้ชมประมาณ 4 ล้านคนในคืนออกอากาศรอบปฐมทัศน์ในปี 2564 ซึ่งมากกว่ารายการอื่นในประเภทเดียวกัน โดยเป็นรายการเรียลิตี้ภาษาอังกฤษที่มีจำนวนผู้ชมมากที่สุดของเอเชียในปี 2564 และยังได้รับรางวัล “รายการบันเทิงแบบไม่มีสคริปต์ยอดเยี่ยม” และ “รายการดัดแปลงยอดเยี่ยม” จากงาน Asian Academy Creative Awards ปี 2564

ONE และ Media City วางแผนร่วมมือเพื่อผลิตรายการกีฬาออกอากาศสด ซึ่งรวมถึงรายการโชว์ในสตูดิโอ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตคอนเทนต์ของกาตาร์ และดึงดูดบริษัทสื่อระดับโลกมาสู่กาตาร์ในเวลาเดียวกัน โดยใช้ความได้เปรียบจากโครงสร้างพื้นฐานที่เพรียบพร้อมและคอนเนกชั่นระดับโลกของกาตาร์ โดย ONE และ Media City วางแผนที่จะสร้างศูนย์กลางอีสปอร์ตสำหรับนักพัฒนาและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในธุรกิจเกม

เชค อาลี บิน อับดุลลาห์ บิน เคาะลีฟะฮ์ อัล ธานี ซีอีโอของ Media City Qatar กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศความร่วมมือกับ Group ONE Holdings ซึ่งจะนำคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับโลกมาสู่โดฮา และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ระบบนิเวศสื่อของการ์ตาร์ Media City มุ่งเน้นการพัฒนาสื่อนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ในกาตาร์ และความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นกลยุทธ์ในการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เราหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างลู่ทางสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ของ IP ระดับโลกรายอื่น ๆ พิจารณากาตาร์ในฐานะศูนย์กลางที่ช่วยให้ธุรกิจของเขาเป็นที่รู้จัก”

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ Group ONE Holdings กล่าวว่า “การเป็นพันธมิตรครั้งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในฐานะก้าวแรกในการบุกเบิกสู่ตะวันออกกลางของเรา ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของ ONE ในการนำเสนอเนื้อหาต่าง ๆ ที่เรามีอยู่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงทั่วไป, ศิลปะการต่อสู้ และอีสปอร์ต เราตื่นเต้นที่จะพา ONE เข้าถึงแฟน ๆ ของเราในกาตาร์และตะวันออกกลางมากยิ่งขึ้น Media City มีความมุ่งมั่นชัดเจนในการพัฒนากาตาร์ให้เป็นศูนย์กลางของสื่อระดับโลก และเรามุ่งมั่นที่จะยกระดับวิสัยทัศน์นี้ พร้อมกับรังสรรค์เนื้อหาระดับโลกในกาตาร์เพื่อให้บริการแฟน ๆ นับล้านทั่วโลก”

Media City Qatar เป็นศูนย์กลางใหม่สำหรับบริษัทสื่อ, ผู้ประกอบการ, นักประดิษฐ์, และผู้มีพรสวรรค์ด้านความคิดสร้างสรรค์ วิสัยทัศน์ของ Media City คือ “การเป็นศูนย์รวมของความสามารถ, นวัตกรรม และความสำเร็จ และเป็นผู้นำระดับภูมิภาคในด้านอุตสาหกรรมสื่อ, เอื้ออำนวยต่อการเกิดความหลากหลายทางเศรษฐกิจของกาตาร์” องค์กรได้เร่งพัฒนาสื่อระดับภูมิภาค เพื่อสร้างระบบนิเวศที่มีประสิทธิภาพและเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการนำเสนอแนวคิดและเนื้อหาไม่ซ้ำใคร

Media City เป็นแพลตฟอร์มการออกใบอนุญาตที่จัดตั้งขึ้นใหม่โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาคอนเทนต์ ด้วยการรวบรวมบริษัทสื่อที่ประสบความสำเร็จและสร้างสรรค์, สตาร์ทอัพ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคและจากทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางของสื่อแบบดั้งเดิมและดิจิทัล เทคโนโลยี การสื่อสาร การวิจัยและพัฒนา โดยเปิดรับองค์กรและผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มสื่อต่าง ๆ จากทั่วโลก

เกี่ยวกับ Group ONE Holdings
Group ONE Holdings (ONE) คือแพลตฟอร์มสื่อกีฬาระดับโลกรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีการถ่ายทอดไปยังกว่า 150 ประเทศทั่วโลก จากข้อมูลของ Nielsen ระบุว่า ONE ติดอันดับ 1 ใน 10 สื่อกีฬารายใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อพิจารณาจากยอดรับชมและการมีส่วนร่วม ONE เป็นเจ้าของแพลตฟอร์มกีฬาชั้นนำ (ONE Championship และ ONE Esports) และชุมชนสำหรับคนรุ่นใหม่ผู้รักกีฬา โดยเป็นศูนย์รวมปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมของเอเชีย ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวและวีดีโอเกม รวมถึงค่านิยมที่ฝังรากลึกในเอเชีย ทั้งความซื่อสัตย์ ความอ่อนน้อม เกียรติยศ ความนับถือ ความกล้าหาญ วินัย และความเมตตา

ONE ถ่ายทอดรายการไปยังกว่า 150 ประเทศ ร่วมกับเครือข่ายและสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลรายใหญ่ เช่น Star Sports, Beijing TV, iQIYI, TV5, Turner Sports, SCTV, Startimes, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, Great Sports, Spark Sport, Match TV, Dubai Sports และอีกมากมาย