นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ เอ็ตด้า เปิดเผยว่า ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภาครัฐและเอกชน หลายองค์กรต้องทำงานที่บ้าน หรือ เวิร์ค ฟรอม โฮม จำนวนมาก ทางเอ็ตด้า จึงเตรียมจับมือกับบริษัทเทคโนโลยีที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบและโซลูชั่น อี-ออฟฟิค( e-Office)  ต่างๆ เช่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป, บริษัท พีค , บริษัท เบรเนอร์ยี่ และบริษัท โกไฟว์ เป็นต้น ในการนำระบบ หรือโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับ อี-ออฟฟิค มาสนับสนุนกลุ่มเป้าหมายในช่วงที่ทำงานที่บ้าน ได้ทดลองใช้งานฟรี ในรูปแบบ ต่างๆ หรือจัด แพ็คเกจ โปรโมชั่น เป็นต้น เพื่อให้หน่วยงานรัฐ เอกชน ประชาชน สามารถทำงาน ประชุมงาน ลงนามเอกสารทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต่างจากการทำงานที่สำนักงานหรือออฟฟิต

 “ระบบหรือโซลูชั่น อี-ออฟฟิค ที่จะนำมาให้ใช้กันในเร็วๆ นี้ เช่น ระบบ อี-เอชอาร์ ที่จะเข้ามาสนับสนุนการทำงานในด้าน การจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ระบบ วิดีโอ คอนเฟเรนซ์เพื่อสนับสนุนการ จัดประชุมออนไลน์ รวมถึงแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการจัดการองค์กรที่รองรับเทรนด์การทำงานแบบไฮบริด ที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวัน สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ ฯลฯ  และเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมเกิดเป็นคอมมูนิตี้ ต่อยอดการใช้งานระบบหรือโซลูชั่นอี-ออฟฟิค ใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มผู้ให้บริการ เจ้าของนวัตกรรมและกลุ่มผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น”

 นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เอ็ตด้า จะร่วมกับพาร์ทเนอร์ เตรียมจัดกิจกรรม วิชวล ซีรี่ย์ ในรูปแบบ ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ทอร์ค ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ ในลักษณะการทำเวิร์คช็อปเชิงปฏิบัติการ นำเสนอโซลูชั่น ที่เกี่ยวข้อง และต่อยอดไปสู่กิจกรรม อี-ออฟฟิค  แฮกกาธอน ( e-Office Hackathon ) ที่จะเฟ้นหาสุดยอดโซลูชั่นด้านอี-ออฟฟิค ใหม่ๆจากเจ้าของนวัตกรรมและสตาร์ทอัพ เกิดการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ให้บริการและผู้ใช้งาน ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับโซลูชั่นหรือนวัตกรรมบริการที่เข้าร่วมกิจกรรมเข้าสู่การทดสอบนวัตกรรมในสนาม เอ็ตด้า แซนบ็อกซ์ เพื่อทดสอบระบบและการใช้งานในกลุ่มผู้ใช้วงจำกัด ก่อนนำมาให้บริการจริงในอนาคต.