“Teen Zone : LET’ GO” ครั้งนี้ “พี่เช” ขอชวนแฟน ๆ ทุกคนออกจากบ้านไปชมงานศิลป์ของ “พี่โน้ส อุดม แต้พานิช” ที่กำลังจัดแสดง “I Need a Life Coach” อยู่ที่ห้อง RCB Galleria 2 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เปิดให้ชมฟรีจนถึงวันที่ 24 ก.ค. 2565 เวลา 11.00 น. – 20.00 น. ทุกวัน

สำหรับใครที่ได้ไปชมโชว์ “เดี่ยว 13” ของพี่โน้สที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยอยู่ในตอนนี้ แล้วยังไม่หนำใจ เราขอแนะนำให้ไปดูงาน I Need a Life Coach เพื่อซึมซับคมคิดของพี่โน้สที่มีต่อสังคม ก่อนถูกถ่ายทอดออกมาเป็นงานศิลปะ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ชม “เดี่ยว 13” ก็สามารถไปดูงานศิลป์ครั้งนี้เป็นออเดิร์ฟก่อนรอชมเดี่ยวกันได้

I Need a Life Coach เป็นงานศิลปะสะท้อนสังคมไทยในปัจจุบัน ที่มี Life Coach ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หลายคนมี Life Coach เป็นที่พึ่งทางใจ หลายคนอยากจะมี Life Coach ที่จะเข้ามาพลิกชีวิต แต่จริง ๆ แล้ว Life Coach คืออะไรกันแน่ พี่โน้สได้ถ่ายทอดความเป็น Life Coach ออกมาเป็นงานศิลปะ เสกสร้างตัวคาแรกเตอร์สีสันสดใสมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฉลามฟันหลอที่ดันว่ายน้ำไม่เป็นจึงต้องใส่ห่วงยาง ฮิปโปตัวอ้วนใส่รองเท้าส้นสูงที่ไซส์ใหญ่เหมือนขโมยรองเท้าแม่มาใส่ ฯลฯ

วันที่ “พี่เช” ไปชมงาน ตอนแรกคิดว่าการเดินทางไปยัง ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก คงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อได้ไปจริง ๆ พบว่าเดินทางไม่ยากเลย สามารถนั่งรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีหัวลำโพง ใช้ทางออก 1 จากนั้นสามารถนั่งตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ มอเตอร์ไซค์วิน เรียกแกร็บ หรือนั่งรถเมล์สาย 1, 75, 35 ไปลงได้เลย ด้าน “พี่เช” ผู้ชื่นชอบการเดินชมวิวทิวทัศน์ข้างทาง เพื่อเก็บภาพถ่าย Street สวย ๆ ตัดสินใจเดินเรียบคลองผดุงกรุงเกษมไปใช้เวลาราว ๆ 15 นาทีสบาย ๆ ส่วนใครที่ไม่สะดวกนั่ง MRT สามารถนั่ง BTS ลงสถานีสะพานตากสิน ใช้ทางออก 1 หรือ 2 และนั่งเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงเหลือง ธงส้ม และธงเขียว) ลงที่ท่าเรือสีพระยา หรือใครจะเดินทางด้วยเรือด่วนเจ้าพระยา (ธงเหลือง ธงส้ม และธงเขียว) มาลงที่ท่าเรือสีพระยาเลยก็ได้ สำหรับคนที่ขับรถไปเอง มีบริการที่จอดรถ

เมื่อไปถึงงาน “พี่เช” พบว่าการชมงานศิลป์ I Need a Life Coach บรรยากาศมีความเป็นกันเองกว่างานศิลปะอื่น ๆ อาจเพราะเป็นงานของพี่โน้ส ชายหนุ่มผู้เป็นที่รักและเป็นขวัญใจของผู้คนทุกเพศทุกวัยทุกระดับชั้น ภายในงานมีตั้งแต่เด็กน้อย นักศึกษามหาวิทยาลัย วัยรุ่นทั่วไป คนวัยทำงาน และผู้ใหญ่วัยเก๋า ทุกคนดูงานอย่างมีความสุข เต็มไปด้วยรอยยิ้ม พูดคุยกับอย่างสนุกสนาน แม้จะไม่เข้าใจแก่นแท้ในงานของพี่โน้ส แต่ก็รับรู้ได้ถึงความรู้สึกหยอกล้อ ขี้เล่น ที่พี่โน้ตสอดแทรกเข้าไปในงานศิลปะของเขา

และวันนี้ “พี่เช” ได้เก็บภาพสวย ๆ มาฝากแฟน ๆ Teen Zone ทุกคนด้วย โดยชักชวนนางแบบประจำคอลัมน์ LET’ GO อย่าง “หมิว” อภิชญา เลียบจันทร์ มาเป็นผีเสื้อในดงดอกไม้อันแสนสวยงาม เพื่อช่วยให้ภาพประกอบคอลัมน์ของเราไม่แข็งกระด้างจนเกินไป

นอกเหนือจากงาน I Need a Life Coach ของพี่โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ห้องแสดงงานศิลปะ RCB Galleria 1 ซึ่งตั้งอยู่ข้าง ๆ กัน ยังมีการจัดแสดงงาน “Shall I compare thee to a summer’s day?” ของ 8 ศิลปินรุ่นใหม่ที่นำทัพโดย “มุนิน” Munins และผองเพื่อนอย่าง Chubbynida, Huatoh Story, MEimo, Smaisiam, Tuagomstudio, Tum Ulit และ Warbie Yama ซึ่งนำเหล่าเหล่าคาแรกเตอร์สุดน่ารักมามอบความสุขให้กับทุกคน กับเรื่องราวความรักในแง่มุมต่าง ๆ โดยงานเปิดให้ชมฟรีถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. นี้เท่านั้น!!

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://rivercitybangkok.com

ชมภาพบรรยากาศอบอุ่น ๆ น่ารัก ๆ ของงาน I Need a Life Coach และ Shall I compare thee to a summer’s day?

เรื่อง : พี่เช
ภาพ : Gataring / พี่เช
ig : gataringphoto
นางแบบ : อภิชญา เลียบจันทร์
Ig: apich8z
Fb: อภิชญา เลียบจันทร์