เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่บ้านลา หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา นายธวัช จรัสวรภัทร นอภ.เชียงคำ พร้อมเจ้าหน้าที่ พช.เชียงคำ รวมถึงผู้นำชุมชน ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมบ้านเป้าหมายของโครงการ TPMAP แก้ไขปัญหาความยากจนซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลมิติด้านรายได้ ครั้งนี้ได้เข้าเยี่ยมนายส่น เมืองมูล อายุ 52 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 บ้านล้า ต.เวียง อ.เชียงคำ จ.พะเยา พบว่ามีอาชีพเป็นช่างตัดผม แต่ด้วยติดปัญหาในเรื่องไม่มีรถจักรยานเป็นของตัวเองไว้ใช้เดินทางไปให้บริการตามบ้านของลูกค้า

นายธวัช กล่าวว่า หลังจากลงพื้นที่ได้พบกับนายส่น จึงทราบว่าเคยไปเรียนตัดผมผ่านโครงการที่ทาง ทต.เวียง ได้เปิดการสอนขึ้นมา หลังจากนั้นก็ได้มาเปิดร้านตัดผมที่บ้านโดยไม่ได้หรูเหมือนร้านตามหมู่บ้านหรือเมืองใหญ่ ๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้การหาเลี้ยงชีพเริ่มติดขัด และพบว่าบางครั้งต้องยืมจักรยานของเพื่อนบ้านเพื่อไปรับจ้างตัดผมตามบ้าน แต่หากบางวันรถจักรยานเพื่อนบ้านไม่ว่าง นายส่นไม่สามารถเดินทางไปรับจ้างได้ ตนจึงได้นำปัญหาดังกล่าวมาปรึกษากับหลายฝ่าย จนได้รับการสนับสนุนทุนจากชมรมฟุตบอลเชียงคำ FC ในการจัดหาจักรยานมามอบให้กับนายส่นในครั้งนี้

ด้านนายวิรัตน์ สมณะ ผู้ใหญ่บ้านล้า หมู่ 4 ได้กล่าวว่า ความเป็นอยู่ของนายส่นนั้นค่อนข้างที่จะลำบากพอสมควร อีกทั้งยังอยู่คนเดียวด้วย ตนรู้สึกดีใจที่ทางหน่วยงานราชการได้เข้ามาช่วยเหลือในหลายเรื่อง รวมทั้งยังพบห้องน้ำที่ค่อนข้างจะทรุดโทรม ทางอำเภอจึงจัดหางบประมาณมาช่วยซ่อมแซมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งตัวของนายส่นยังได้รถจักรยานใหม่ที่นายอำเภอได้มอบให้ หลังจากนี้จะได้นำไปเป็นยานพาหนะในการตระเวนออกไปรับตัดผมตามบ้านต่าง ๆ ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งก็พอใจในฝีมือของการตัดผมของช่างคนนี้อยู่แล้ว