นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดริมน้ำ 100 ปี  อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร บ้านเรือนและร้านค้าเสียหาย 18 หลัง  ล่าสุด คปภ. จังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการประกันภัยให้กับผู้ได้รับความเสียหายแล้ว 

ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ แต่ไม่ปรากฎผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยมีร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้ 3 แห่ง ได้ทำประกันภัยคือ ร้านค้าชื่อ  อาดัม  ทำประกันภัยอัคคีภัย สำหรับที่อยู่อาศัยไว้กับ บมจ.ทิพยประกันภัย  จำนวนเงิน 1.3 ล้านบาท ร้านขายกระเป๋าและรองเท้า  ทำประกันภัยธุรกิจขนาดย่อม กับ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย  เงินเอาประกันภัย 1.4 ล้านบาท และร้าน ช. ศิลป์  ทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน ไว้กับ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย   เงินเอาประกันภัย 3 ล้านบาท

“คปภ.ได้ติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัยนั้น โดยได้ประสานกับบริษัทประกันภัยลงพื้นที่เพื่อติดตาม และเร่งสำรวจภัยเพื่อประเมินความเสียหายแล้ว  และขอฝากเตือนมายังประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยอัคคีภัยหรือการประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สินภายในบ้านเรือนและร้านค้า รวมทั้งการทำประกันภัยธุรกิจหยุดชะงักที่ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วย”