อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้ทำนาย 4 ราศีช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี ต้องพึงระวังเอาไว้ให้ดี  โดยเฉพาะด้านการงาน การเงิน ต้องรอบคอบให้มาก มีเกณฑ์ผิดพลาด เกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง ทำอะไรก็มีแต่เรื่องวิ่งเข้ามาหา ผ่านทาง “ยิปซีพยากรณ์” โดยมีทั้งหมดดังนี้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ ปัญหารุมเร้า อย่าใจร้อน ค่อย ๆ แก้ทีละเรื่อง การงานวุ่นวาย มีคู่แข่ง ศัตรูจ้องคอยแทง ต้องรอบคอบช่วงนี้คุณพลาดพลั้งง่าย ธุรกิจการค้าหงุดหงิด บริวารนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก และงานต่างประเทศมีอุปสรรคให้ล่าช้า ช่วงนี้ไม่ควรไว้วางใจใครมากจะถูกหักหลัง การเงินช่วงต้นหยิบจับสิ่งใดก็มีผลประโยชน์ที่ดี แต่ก็ต้องระวังคนอิจฉาและทำเรื่องร้ายกับคุณ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีเรื่องให้ต้องคิดหลายอย่าง และมักชอบเอาเรื่องนั้นมาปนเรื่องนี้ กลายเป็นเครียดไปได้ การงานมีอุปสรรคอยู่บ้าง เป็นช่วงที่เหนื่อย รับผิดชอบงานมาก ขอความช่วยเหลือใครยังล่าช้าอยู่ ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่สำหรับงานด้านตัวเลขมีโอกาสผิดพลาดสูง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษา ต้องคอยดูแลสุขภาพคนใกล้ชิดให้ดี รายจ่ายเยอะพลอยทำให้เครียดสุขภาพก็แย่ตามไปด้วย ความรักมีคนรักเป็นกำลังใจที่ดี แต่ก็ต้องคอยระวังคำพูด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีความทะเยอทะยาน มุ่งมั่นถึงความสำเร็จ ซึ่งสามารถทำได้ดี แต่ไม่ควรคาดหวังผลลัพธ์ใหญ่โตจนเกินไป การงานในช่วงต้นถึงกลางก้าวหน้า ยิ่งในงานด้านภาษา การต่างประเทศ และการเดินทางจะโดดเด่นเป็นพิเศษ ช่วงต้นมีจังหวะที่ดีในการเสี่ยงการลงทุน แต่ช่วงปลายแล้วต้องระวังสำหรับงานด้านการเงิน บัญชีจะมีข้อผิดพลาดให้ถูกตำหนิ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินมีช่องทางในการทำกำไรเพิ่มขึ้น แต่ต้องระวังทำของสำคัญสูญหาย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เก็บเอาเรื่องในอดีตมาคิดอยู่บ่อย และมีเกณฑ์ได้พบเจอคนที่ไม่เจอกันนาน  การงานต้องรีบทำให้ลุล่วงในช่วงต้น เพราะเลยช่วงนั้นมาแล้วจะมีแต่ปัญหา ธุรกิจการค้าวุ่นวาย มีปัญหาทั้งจากบริวารและคู่แข่ง ช่วงปลายคุณจะมีงานที่ต้องสะสางมาก และอาจต้องรับผิดชอบงานของคนอื่นหรืองานที่คุณไม่ถนัดทำให้ลำบากใจ ทำอะไรต้องคิดให้รอบคอบ ไม่ควรรับปากใครง่าย ๆ “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ให้ใครหยิบยืมมักจะถูกชักดาบ ความรักมีปากเสียง ห่างเหินกับคนรัก ต้องระวังคำพูดของคุณ มิฉะนั้นอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลังได้…