งานวิ่งแดงเดือด “เดอะ แมตช์รัน 2022” จะจัดเช้าวันที่ 26 มิ.ย.65 ปล่อยตัว ลานหน้าอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นการอุ่นเครื่องก่อนศึกแดงเดือดเวอร์ชั่นไทย “เดอะแมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” ซึ่งมีวันที่ 12 ก.ค. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน

สำหรับศึกวิ่งแดงเดือด วันอาทิตย์นี้ เปิดให้แฟนบอลลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประชันความอึดระยะ 10 กม. และ 5 กม. เริ่มปล่อยตัวเวลา 05.00 น. จะมี 2 ตำนานแข่ง ทั้ง 2 ทีม ร่วมมอบรางวัล คือ ยอห์น อาร์เน รีเซ อดีตแบ๊กซ้ายเท้าระเบิด ของหงส์แดง และ “น้าหมี” เท็ดดี เชอริงแฮม อดีตกองหน้าผีแดง ผู้ชนะโอเวอร์ออล ชาย-หญิง ระยะทาง 10 กม. จะได้รับบัตรเข้าชมการแข่งขัน “ศึกแดงเดือด” ในวันที่ 12 ก.ค. พร้อมรับถ้วยรางวัลจากมือของตำนานนักเตะจากทั้ง 2 ทีมที่จะมาร่วมในงาน

ในส่วนของนักวิ่งขาแรง ที่จะลงชิงชัย ฝั่งของลิเวอร์พูล ชัดเจนแล้วว่า “แฝดสายฟ้า” บิ๊ก-ณัฐวุฒิ อินนุ่ม และ เบลล์-ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม 2 นักวิ่งดีกรีทีมชาติไทย เทพวงการวิ่งไทย ที่เป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตัวยง จะลงแข่งขันด้วย ในระยะ 10 กม. ทั้งคู่ โดยคู่นี้เคยควงแขนคว้าแชมป์วิ่งของชาวหงส์แดง “ค็อป รัน แบงค็อก 2019” โดย แฝดบิ๊ก แชมป์ 5 กม. ส่วน แฝดเบลล์ แชมป์ 10 กม.

แฝดเบลล์-ณัฐวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า ครั้งนี้ ทั้งตนและ แฝดบิ๊ก จะลงระยะ 10 กม.ทั้งคู่ แน่นอนว่า ทุกครั้งที่ลงแข่งขัน จะทำเต็มที่ และต้องหวังถึงแชมป์ รวมทั้งรายการนี้ด้วย ส่วนเรื่องที่เป็นการแข่งขันระหว่าง เด็กหงส์ และ เด็กผี นั้น ตนมองว่าทำให้สนุกมากขึ้น เหมือนมีแรงจูงใจ ที่จะชาลเลนจ์ เอาชนะเพื่อทีมรักได้เหมือนกัน แต่ตนเองและบิ๊ก ไม่ว่าจะลงรายการไหน ก็เต็มที่อยู่แล้ว

ณัฐวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า เตรียมตัวมาตามปกติ จะพยายามคว้าแชมป์ แต่ก็ไม่ทราบว่าฝั่ง แมนฯ ยูฯ มีใครลงแข่งขันบ้าง ในกลุ่มนักวิ่งทีมชาติไทยนั้น ทราบว่ามี “พี่สัญ” สัญชัย นามเขต (ที่ถนัดระยะมาราธอน) เป็นแฟนแมนฯ ยูฯ แต่ไม่ทราบว่าลงแข่งด้วยหรือไม่ ต้องไปรอดูคู่แข่งอีกที ส่วนบัตรเข้าชมวันที่ 12 ก.ค.นั้น ตนยังไม่ได้ซื้อ.