“กัปตันต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เชียร์ “น้องเช็ค” สุภโชค สารชาติ ไปให้สุดทางกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร โดยให้ดูรุ่นพี่อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เป็นแบบอย่าง

เจ้าเช็ค ย้ายร่วมทีม คอนซาโดเล ในเจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน บวกออพชั่นซื้อขาด โดย เจ้าเช็ค บินไปซ้อมกับทีมใหม่ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว รอขึ้นทะเบียนวันที่ 15 ก.ค. จึงลงสนามได้

นฤบดินทร์ กล่าวถึงนักเตะรุ่นน้องในปราสาทสายฟ้าว่า ตนได้มีโอคุยกับ สุภโชค บอกว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ไม่ได้มาง่ายๆ ต้องคว้าเอาไว้ ถึงจะเป็นสัญญายืมตัว แต่มีออพชั่นซื้อขาดได้ ให้ดูอย่าง “เจ” ชนาธิป หรือ “อุ้ม” ธีราทร เป็นตัวอย่าง เชื่อว่า สุภโชค มีความสามารถและจะเป็นตัวหลักให้คอนซาโดเล ได้

ส่วนกรณีที่ บุรีรัมย์ คว้ากำลังเสริมตัวต่าวชาติรัวๆ ทั้ง แฟรงค์ คาสตาเญดา, โกรัน เคาซิช และลอนซานา ดุมบูญา นั้น นฤบดินทร์ กล่าวว่า ตื่นเต้นที่ได้นักเตะต่างชาติเข้ามาใหม่หลายคนและเป็นบิ๊กเนมด้วย แต่ทีมก็ยังรักษานักเตะเดิมเอาไว้ เป็นเรื่องดีเพราะไม่ได้เปลี่ยนโครงสร้างเยอะ วันที่ 21 มิ.ย. จะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมกันแล้ว ดูแล้วเชื่อว่านักเตะที่เข้ามา จะเติมเต็มการหายไปของ สุภโชค ได้ ส่วนนักเตะไทยเชื่อว่าทั้ง “แบงค์” ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา หรือ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด รวมถึงเยาวชนคนอื่นๆ สามารถเติมเต็มได้อยู่แล้ว.

(ภาพ BURIRAM UNITED)