คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา จัดการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับอนุญาตก่อตั้ง เมื่อวันที่ 7 เม.ย.65 โดยมี นายปรีฏก ทองวันดี ประธานมูลนิธิฯ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการ รวมทั้ง กรรมการ รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน, ดร.เลอภพ โสรัตน์, นายนัฐชัย ไชยพรหม, ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม, นายกิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว, ดร.สำราญ นาบุตร, นายภานพ ใจเกื้อ, น.ส.ปัญจรีย์ ราวินิจ, นายไกสร เสนาปทุม, น.ส.สิริรัตน์ ราวินิจ และคณะที่ปรึกษา คือ นายกนก อภิรดี, รศ.ประภาษ ไพรสุวรรณา และ พล.อ.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบสนับสนุนโครงการสปอร์ต เมตาเวิร์ส ชาเลนจ์ ในการค้นหาไอเดียพัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผ่านโลกเสมือนจริงของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 1 ก.ค.-16 ก.ค.5 ในวงเงินสนับสนุน 800,000 บาท ซึ่ง บริษัท บี-เลย์ พลัส จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบเงินสนับสนุนดังกล่าวผ่านมูลนิธิฯ และได้มีมติเห็นชอบให้ รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน และ ดร.เลอภพ โสรัตน์ เข้าไปเป็นคณะกรรมการตัดสิน ตามที่ บริษัท เนชั่นฯ ได้มีหนังสือเรียนเชิญมา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.65

จากนั้นได้เข้าสู่การพิจารณาเรื่องที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ขอรับการสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทย ในการไปเล่นอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ คือ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ และ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง โดยที่ประชุมมอบหมายให้ ดร.เลอภพ ทำหน้าที่ประสานงานกับสมาคมกีฬาบิลเบียดฯ ในรายละเอียดงบประมาณที่จะต้องสนับสนุน ซึ่งเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ อดีตผู้จัดการทีมคิวสปอร์ตทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2021 ในฐานะผู้บริหาร เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์คลับ ได้จัดสนุกเกอร์การกุศลรายการ แชร์ริตี้ แมตช์ ระหว่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม และ จิมมี ไวท์ ได้ยอดเงินบริจาคและประมูลของที่ระลึก จำนวน 480,000 บาท ซึ่งวัตถุประสงค์ก็เพื่อนำเงินรายได้ดังกล่าวสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกอยู่แล้ว

หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ได้มีการทำพิธีสงฆ์ เนื่องในโอกาสเปิดสำนักงานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา เพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์ทุกคน ที่ได้เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก นอกจาก แมน นครปฐม และ แจ๊ค สระบุรี ก็ยังมี “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสนุกเกอร์หญิงหนึ่งเดียวของไทยอีกคน ที่อยู่ในข่ายที่จะให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมามูลนิธิฯ ก็ได้สนับสนุน “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู และ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ไปแล้วคนละ 300,000 บาท

“ส่วนการหารายได้เพิ่มเติมเพื่อที่จะมีทุนสนับสนุนนักสนุกเกอร์อย่างต่อเนื่องนั้น ก็ได้หารือกับ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย และ นายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ ซึ่งก็มีหลากหลายแนวทาง แต่ที่วางเอาไว้คือจะจัดแมตช์ระดับเวิลด์คลาส ในปีหน้า นอกจากจะเป็นการหารายได้แล้วยังจะช่วยปลุกกระแสวงการสนุกเกอร์ไทย ให้กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง ซี่งรูปแบบจะออกมาอย่างไรนั้น คณะกรรมการฯ จะร่วมกันหาข้อสรุปในเร็วๆ นี้” พ่อบ้านมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าว