เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ตัวเขาร้องไห้หนักมาก หลังพลาดท่าโดนใบแดงในศึกฟุตบอลโลก 1998 รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ อาร์เจนตินา และรู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้รับการหนุนหลังจากเพื่อนร่วมทีมสิงโตคำรามมากเท่าที่ควร

เบ็คแฮม โดนไล่ออกจากการเจตนาดีดลูกหลังใส่ ดีเอโก ซิมิโอเน หลังจากที่โดนกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา สอยจนร่วงลงไปกองกับพื้น และต้องออกไปนั่งดูเพื่อนร่วมทีมโดนพลพรรคฟ้าขาว เขี่ยตกรอบในการดวลจุดโทษ รวมทั้งถูกสื่อมวลชน และแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติประณามว่า เป็นต้นเหตุที่ทำให้ ทรี ไลออนส์ ไปไม่ถึงฝั่งฝันใน “ฟรองซ์ 98”

เบ็คแฮม กล่าวว่า “ผมจำได้ว่ามันหนักแค่ไหน” เบ็คแฮม กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ แกรี เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทีม “ผีแดง” ก่อนจะเสริมต่อไปว่า “มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยากมากสำหรับการเริ่มต้น มันดีขึ้นก่อนจะกลายเป็นแย่มาก ๆ”

“มันเป็นการเริ่มต้นอย่างยากลำบาก (การไม่ถูกส่งลงสนามใน 2 เกมแรก) และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นมันก็หนักมาก ผมไม่เคยรู้สึกผิดหวังที่ได้ลงเล่นในเกมเหล่านั้น ผมจำไม่ได้ว่า ตัวเองจะลงสนามไปเพื่อพิสูจน์อะไรเพราะไม่ได้ลงเล่นในเกมก่อนหน้านั้น มันเป็นแค่เรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ซึ่งผมมีปฏิกิริยาออกไป มันเป็นช่วงเวลาแห่งความบ้าคลั่ง”

“เมื่อผมมองย้อนกลับไปดูอาชีพของผม และมาคุยกันเรื่องความเสียใจ ผมไม่อยากให้เรื่องนั้นมันเกิดขึ้น แต่ในทางกลับกัน ถ้ามันไม่เกิดขึ้น ผมก็น่าจะไม่มีอาชีพอย่างที่ผมมี มันอาจจะหนักนิดหนึ่งที่พูดว่า ผมยังคงรู้สึกผิดหวัง (กับเพื่อนร่วมทีมชาติ)”

“แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ตอนนั้นเราทุกคนยังเด็ก ผมทำพลาดก็จริง แต่ในโลกของฟุตบอล มันมีคนบางคนที่คุณคาดหวังว่า จะหนุนหลังคุณเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ที่ยูไนเต็ดเราเป็นอย่างนั้นเสมอ แต่ผมรู้สึกผิดหวัง”

“ผมรู้สึกสะเทือนใจอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนตอนที่ออกมาจากสนาม และได้พบกับพ่อแม่ของผม ผมร้องไห้สะอึกสะอื้นแบบไม่สามารถควบคุมตัวเองได้เลย ซึ่งมันน่าอายนิดหน่อย เพราะตอนนั้นเราโค้ชของทีมชาติอาร์เจนตินาดันผ่านมาพอดี และพวกเขาก็พากันเคาะกระจกหน้าต่างกันยกใหญ่” ตำนานแข้งผีแดง ทิ้งท้าย

ภาพ gettyimages, REUTERS