เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ที่เกิดเหตุพบร่างนายมิตร สมบัติบูรณ์ อายุ 49 ปี นอนหมดสติอยู่ในห้องเช่า อาสากู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตราด ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายกฤษณ เรืองขจิตร อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นหลานผู้บาดเจ็บ

ต่อมาตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านนายกฤษณ ที่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน พร้อมบอกสาเหตุที่ลงมือทำร้ายน้าของตัวเองนั้น มาจากที่น้าดื่มเหล้าจนเมา แล้วเปิดเพลงเสียงดังไม่เกรงใจยายและคนข้างบ้าน ทำให้ยายเดินมาบอกว่าน้าไม่ยอมเบาลำโพงวิทยุ ซึ่งได้เดินมาบอกหลายครั้งแล้ว แต่ตนเองไม่อยากไป เพราะรู้ตัวเองว่าอารมณ์ร้อน แต่ครั้งนี้ตนเองต้องไปเพราะยายขอร้องให้ช่วยเหลือ และเมื่อไปถึงก็ทะเลาะกันอย่างรุนแรง และยอมรับว่าทำร้ายด้วยมือและเท้าจนบาดเจ็บ ส่วนวิทยุตนเองปาลงพื้นจนพังก่อนจะนำไปทิ้งถังขยะ

“เมื่อก่อนนี้น้าก็พักอาศัยอยู่บ้านเดียวกับตนเอง เมื่อดื่มเหล้าเมาก็มักชอบเปิดเพลงเสียงดังไม่เกรงใจคนในบ้าน ก่อนจะย้ายไปนอนกับยาย แต่ก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอีก” หลาน กล่าว