อาร์เซนอล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าเต็มตัว เมื่อจัดการยื่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงทีมชาติบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี มาเสริมแนวรุกแล้ว ตามรายงานจาก เดอะ ไทม์ส สื่อดังเมืองผู้ดี

อาร์เซนอล อยากได้ เชซุส เข้ามาเสริมทัพหลังเพิ่งเสีย อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ กองหน้าเลือดน้ำหอม ไปให้กับ โอลิมปิก ลียง โดยก่อนหน้านี้พวกเขายื่นข้อเสนอไปให้ แมนฯ ซิตี พิจารณาที่ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) ทว่ายังไม่มีอะไรคืบหน้า สุดท้ายจึงตัดสินใจยื่นข้อเสนอไปอีกรอบที่ 50 ล้านปอนด์ ตามค่าตัวที่ “เรือใบสีฟ้า” ตั้งเอาไว้ แม้ หัวหอกวัย 25 ปี จะเหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียวก็ตาม

ขณะเดียวกันยังมีรายงานด้วยว่า มาร์เซลโล เพ็ตตินาติ นายหน้าของ เชซุส ได้บินมาถึงกรุงลอนดอน เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมีคิวจะเข้าพบกับตัวแทนของ อาร์เซนอล เพื่อหารือเรื่องการย้ายสังกัดของนักเตะในความดูแลต่อไป

ด้าน เชซุส ก็แสดงท่าทีค่อนข้างชัดเจนว่า อยากจะย้ายไปเล่นให้ อาร์เซนอล เช่นกัน เนื่องจากต้องการลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ และต้องการหวนกลับไปร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม เดอะ กันเนอร์ส อีกครั้ง ถึงแม้ว่า นั่นจะทำให้ตัวเขาไม่ได้ลงเล่นในถ้วยใหญ่อย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม.

ภาพ REUTERS