คณะนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย นำโดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง ได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปสมทบกับ “โค้ชเช ยอง ซอก” นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่นำนักกีฬาไปเข้าร่วมแข่งขันรายการ “มูจู แกรนด์ กรังด์ ปรีซ์ ชาเลนจ์ 2022” ซึ่งทีมจอมเตะไทยชุดนี้จะลงแข่งขันศึกเทควันโด 2 รายการ ที่เมืองชุนชอน คือ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 24-27 มิ.ย. ศึกโคเรีย โอเพ่น 2022 ระหว่างวันที่ 1-4 ก.ค.

“น้องเทนนิส” ซึ่งจะเขยิบมาเล่นในรุ่น 53 กก.หญิง ซึ่งทำสถิติไม่แพ้ใครมา 36 แมตซ์ ตลอดช่วงเวลา 3 ปี 7 เดือน ยืนยันว่าไม่มีความกดดันกับสถิติ “ไร้พ่าย” แต่อย่างใด โดยเผยว่า ตอนนี้มีความสุขมากที่ฝึกซ้อม แล้วรับประทานอาหารได้ เพราะไม่ต้องลดน้ำหนัก ส่วนการแข่งขันก็ไร้ความกดดัน โดยไม่ได้สนใจกับผลงานเก่าๆ เนื่องจากเวลาลงแข่งรายการใหม่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ทุกครั้ง

“ส่วนกติกาใหม่ ชนะ 2 ใน 3 ยก ที่จะลงเล่นครั้งที่ 2 หลังจากได้มีโอกาสใน “สเปน โอเพ่น 2022″ นั้น ยอมรับว่ายังไม่ชิน แต่ก็เชื่อว่าคู่แข่งชาติอื่นๆ ก็ต้องมาเรียนรู้เหมือนกัน แม้หนูเองจะใช้ท่าทีเด็ดคือสกอร์เปี้ยนคิก ไม่ได้ แต่ก็กำลังหาท่าเตะใหม่เอาไว้ทำคะแนนใส่คู่แข่งแล้ว” ฮีโร่เหรียญทองโตเกียวเกมส์ กล่าว

ขณะที่ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ แชมป์ซีเกมส์ รุ่น 57 กก.หญิง และแชมป์ชิงแชมป์เอเชีย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เผยว่า กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจอย่างมาก หลังจากปลดล็อกคว้าเหรียญทองมาได้ ส่วนตัวชอบกติกาใหม่ ที่ชนะ 2 ยก ไม่ต้องเหนื่อยยกที่ 3 ซึ่งถือว่าเหมาะกับสไตส์การเล่นของตัวเองเลยทีเดียว

อนึ่ง ทีมเทควันโดไทย ประเภทต่อสู้ ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ประกอบด้วย วีรภัทร ไกรฤกษ์ รุ่น 54 กก.ชาย, ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, ศรัณ ตั้งฉัตรแก้ว รุ่น 63 กก., นฤพงษ์ เทพเสน รุ่น 68 กก.ชาย, หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง รุ่น 74 กก., อธิ สารรัตน์ รุ่น 80 กก.ชาย, จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กก.หญิง, ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา รุ่น 49 กก.หญิง, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 53 กก.หญิง, พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง และ ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กก.หญิง