สุริยคติกาล วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 1 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-05.50 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.51-17.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 17.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจาน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี มีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน ควรระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินทองและการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย

เกิดวันจันทร์ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ระวังมีเรื่องผิดพ้องหมองใจกับคนใกล้ชิด บริวารทำให้ร้อนใจ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีงานสังคมมากขึ้นทำให้มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน ทุกคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม

เกิดวันอังคาร ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่นบ้าง มีการซื้อขาย ปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ

เกิดวันพุธ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว มีโชคลาภทางการเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนมากจึงจะผ่านพ้นปัญหาและอุปสรรค มีความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันศุกร์ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ท่านกำลังมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันเสาร์ ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลายลง จะรู้สึกสบายใจขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น.