“บิลด์” สื่อดังของเยอรมนี รายงานว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ทีมแชมป์บุนเดสลีกา กำลังใส่เกียร์ห้าเร่งคว้าตัว ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัลของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังจากที่ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก สามารถปิดดีลคว้า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าชาวอุรุกวัยมาจากเบนฟิกาได้สำเร็จด้วยมูลค่ารวม 100 ล้านยูโร

รายงานระบุว่า นูนเญซ เคยอยู่ในลิสต์ลำดับต้นๆ ของบาเยิร์น แต่หลังการหารือภายใน จึงได้ข้อสรุปว่าสไตล์การเล่นของดาวยิงวัย 22 ปี ไม่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเทรนเนอร์ จูเลียน นาเกลส์มันน์ อีกทั้งไม่ต้องการจ่ายเงินเป็นร้อยล้านเพื่อนักเตะคนเดียว ขณะเดียวกัน นาเกลส์มันน์ ก็ชื่นชอบมาเนมานานแล้ว ตั้งแต่ทำงานกับฮอฟเฟนไฮม์และไลป์ซิก

ขณะที่ เปโดร เซพุลเวดา ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลโปรตุเกสเผยว่า แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้ข้อเสนอที่ดีกว่า แต่นูนเญซต้องการไปลิเวอร์พูล เพราะได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงชื่นชอบและอยากทำงานร่วมกับ เจอร์เกน คลอปป์ ที่เชื่อว่าจะช่วยยกระดับฝีเท้าของเขาให้ดีขึ้นไปอีก

เงินค่าตัวก้อนแรกของ นูนเญซ 75 ล้านยูโร ตามด้วยเงื่อนไขข้อต่อมา 5 ล้านยูโร ขึ้นอยู่กับจำนวนนัด, 10 ล้านยูโรขึ้นกับแชมป์ และ 10 ล้านยูโรสุดท้ายยากที่สุด เพราะขึ้นอยู่กับการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีกในปีเดียวกัน