นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 มิ.ย. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนาชาติ (IWF) ที่ประเทศเม็กซิโก มี ดร.ไมเคิล อิรานี ประธานสหพันธ์ฯ (ชั่วคราว) เป็นประธาน และ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ในฐานะรองประธานสหพันธ์ คนที่ 1 ร่วมการประชุมทางไกลผ่านระบบซูม

สำหรับวาระสำคัญ เลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 รอบสุดท้าย เพื่อคัดเลือกนักกีฬายกน้ำหนักไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มี 3 ประเทศเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย, เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ และ จ.ภูเก็ต ประเทศไทย กรรมการบริหาร 22 คน ลงคะแนนให้ จ.ภูเก็ต รับสิทธิ รับ 15 เสียง รายการนี้กำหนดค่าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันเป็นจำนวนเงิน 700,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 25 ล้านบาท)

ประมุขยกเหล็กไทย กล่าวต่อไปว่า ยกน้ำหนักเวิลด์คัพ 2024 จัดวันที่ 2-11 เม.ย.2567 ที่ จ.ภูเก็ต เป็นโอกาสดีของนักกีฬาไทย เพราะได้เปรียบทั้งเรื่องอาหาร เรื่องเวลาแข่งขัน ไม่ต้องเหนื่อยจากการเดินทาง เชื่อว่าจอมพลังไทยจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายคว้าโควตาชาย 3 รุ่น และหญิง 3 รุ่น.