“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เป็นคนที่ลงทุนเกลี้ยกล่อม เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางของบาร์เซโลนา ยอดทีมในศึกลา ลีกา สเปน ให้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยตัวเอง หลังมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ตัดสินใจแล้วที่จะย้ายมาร่วมทัพ “ผีแดง” แม้จะออกอาการลังเลในช่วงที่ตกเป็นข่าวแรก ๆ ก็ตาม

เดอ ยอง ตกเป็นข่าวกับ “ผีแดง” มาตลอดช่วงซัมเมอร์ ขณะที่ “บาร์ซา” ก็พร้อมที่จะปล่อยดาวเตะรายนี้ออกจากทีมเพื่อช่วยพยุงสภาพการเงินของสโมสร อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่ากองกลางดัตช์แมน ลังเลที่จะย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากต้องการลงเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร้อนถึง เทน ฮาก ที่เคยเป็นเจ้านายของ เดอ ยอง สมัยคุมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ต้องลงทุนเกลี้ยกล่อมลูกน้องเก่าด้วยตัวเอง ก่อนที่มิดฟิลด์วัย 25 ปี จะใจอ่อนยอมย้ายมาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมของ เดอ ยอง ยังมีอุปสรรคในเรื่องของค่าตัว ที่ทั้ง 2 ทีมยังตกลงกันไม่ได้ โดยก่อนหน้านี้ ข้อเสนอ 60 ล้านปอนด์ของ “ผีแดง” ถูกปฏิเสธไปแล้ว ขณะที่ “สปอร์ต” สื่อดังในแดนกระทิงดุ รายงานว่า “บาร์ซา” ต้องการค่าตัวอยู่ที่ 70 ล้านปอนด์พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มในอนาคต แม้ก่อนหน้านี้ ทีมดังแห่งถิ่นคัมป์ นู จะเคยตั้งค่าตัวของดาวเตะรายนี้ไว้ที่ 89 ล้านปอนด์ก็ตาม