สุริยคติกาล วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 04.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-21.30 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 21.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะ

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้าง จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะได้พบกับบุคคลสำคัญ มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ระวังเอกสารสำคัญจะตก หล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะได้เข้าศึกษาอบรม พบปะครูบาอาจารย์ คนดีมีความรู้ จะได้ศึกษาหลักธรรม การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ควรระวังเรื่องอาหารการกิน อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้สมบัติที่หายาก เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงพอใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี การงานต้องมีการปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย มิตรสหายให้คุณ จะได้ออกงานสังคม มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล จะมีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ จะมีเดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.