สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ออกมายืนยันว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณรอบ ๆ สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง รีล มาดริด กับ ลิเวอร์พูล เมื่อ 28 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ถูกลบไปหมดเรียบร้อยแล้ว หลังเลยช่วงเวลา 7 วันที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถยื่นคำร้องขอภาพทั้งหมดมาประกอบการสอบสวนตามกฎหมายแดนน้ำหอมไปแล้ว

ก่อนเกมดังกล่าว เกิดเหตุวุ่นวายด้านนอกสนามจนทำให้เกมต้องล่าช้าไปถึง 36 นาที โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแดนน้ำหอม ระบุว่าสาวก “หงส์แดง” เป็นต้นเหตุ หลังมีแฟนบอลจำนวนมากถือตั๋วปลอมและพยายามจะเข้าสนามให้ได้ ส่งผลให้เกิดเหตุวุ่นวายถึงขั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาเพื่อระงับเหตุ อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้มีการสอบสวนต้นเหตุความวุ่นวายดังกล่าวให้ชัดเจน โดยคาดว่าภาพจากกล้องวงจรปิดน่าจะเป็นหลักฐานที่ชัดเจนในการไขข้อข้องใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิดดังกล่าวถูกลบไปเรียบร้อยแล้ว หลังเลยช่วงเวลา 7 วัน ในการร้องขอให้เก็บไว้เป็นหลักฐานตามกฎหมายฝรั่งเศส โดย แอร์วาน เลอ เปรโฟสต์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของ “แอฟแอฟแอฟ” เผยระหว่างการชี้แจงต่อคณะกรรมการของวุฒิสภา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด จะยังคงอยู่เป็นเวลา 7 วัน หลังจากนั้นมันจะถูกลบโดยอัติโนมัติ เราต้องยื่นคำร้องเพื่อขอภาพมาเป็นหลักฐานภายใน 7 วัน เนื่องจากหลาย ๆ ภาพมันเป็นภาพของความรุนแรง”