จากกรณีญาติๆ และเพื่อนๆ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพตามหาครูหนิง นส.วนิดา อ่วมเทศ อายุ 40 ปี สูงประมาณ 165 ซม. ชาว จ.ชุมพร อาชีพครู กศน.บ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไป พร้อมรถกระบะตอนครึ่ง สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บพ 9114 เพชรบุรี เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา รวมกว่า 15 วันนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี และร้อยเวรเจ้าของคดีที่ สภ.แก่งกระจาน ชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบุรี ชุดสืบสวน สภ.แก่งกระจาน ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง แพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบศพ น.ส.วนิดา หรือครูหนิง ที่หายตัวไป

โดยที่เกิดเหตุพบศพครูหนิง ถูกฆ่าถ่วงน้ำไว้ในบ่อน้ำ ภายในสวนกล้วยในพื้นที่หมู่ 1 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ของผู้ก่อเหตุ คือ จ.ส.อ.สุรินทร์ พรามน้อย อายุ 38 ปี ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน เพื่อนสนิทครูหนิง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของครูหนิงขึ้นมาจากบ่อน้ำ ซึ่งมีสภาพเน่าเปื่อย พบมีก้อนอิฐ 2 ก้อน แหนบรถยนต์ 1 เส้น เหล็กรางรถไฟยาวประมาณ 1 เมตร ผูกติดกับเชือกมัดติดกับขาทั้งสอง มัดมือทั้งสองข้างในลักษณะไขว้หลังถ่วงลงในน้ำ ตามร่างกายมีร่องรอยถูกของมีคมกรีดตามลำตัว ท้อง หลัง และก้นกบ เพื่อป้องกันไม่ให้ศพอืดลอยขึ้นเหนือน้ำ นอกจากนี้ผู้ก่อเหตุยังได้ตัดต้นกล้วยประมาณ 20 ต้น มาวางทับบนผิวน้ำอีกที เพื่อป้องกันศพลอยขึ้นผิวน้ำ

พล.ต.ต.อุทัย เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุครูหนิง หายตัวไป ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทั้งของ สภ.แก่งกระจาน และสืบจังหวัดเพชรบุรี ช่วยกันตามหา กระทั่งได้เบาะแสสำคัญ พร้อมนำตัวผู้ต้องสงสัย คือ จ.ส.อ.สุรินทร์ มาทำการสืบสวนเบื้องต้น โดยอ้างว่ามีการทะเลาะกันจริงในเรื่องของการหึงหวง ส่วนรถกระบะครูหนิง พบว่า ได้มีการนำไปซุกซ่อนอยู่ในที่แห่งหนึ่ง จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักที่ได้รับเบาะแส พบรถครูหนิงอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวจริง จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า ผู้ต้องหาได้นำรถไปจำนำไว้ ซึ่งขัดต่อการให้การของผู้ต้องหาในครั้งแรก ที่ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้

ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เผยต่อว่า ทางตำรวจจึงได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.สุรินทร์ และได้ทำการสอบสวนจนให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่าครูหนิง โดยการบีบคอขณะอยู่บนรถกระบะ สาเหตุจากการทะเลาะกันและเกิดบันดาลโทสะใช้มือบีบคอครูหนิงจนเสียชีวิต โดยภายหลังครูหนิงเสียชีวิตแล้วก็ไม่รู้ทำยังไง จึงนำร่างครูหนิงมาทิ้งในบริเวณที่พบศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, อำพรางซ่อนเร้นศพ และข้อหาลักทรัพย์รับของโจร” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.