นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการแถลงข่าว “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน “ พร้อมจับมือหน่วยงานภาคีและสถาบันการเงินเตรียมไกล่เกลี่ยหนี้สินฯ ให้แก่ประชาชนชาวพระนครศรีอยุธยาโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน (4 ภูมิภาค) มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือน ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน ประกอบกับนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เล็งเห็นความสำคัญในการคลายทุกข์ให้แก่ประชาชน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า “ตนมาดำเนินการตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในทุกเรื่องอยากให้พวกเรามาช่วยคลายทุกข์ ทุกข์ของประชาชนก็เหมือนทุกข์ของแผ่นดิน ซึ่งหนี้สินก็เป็นหนึ่งในความทุกข์ที่ต้องเร่งแก้ไข อยากให้พี่น้องที่เป็นหนี้ ทำการบ้านมาให้ดีว่า ส่งไปเท่าไรแล้ว ผมจะได้ช่วยเจรจาปิดหนี้ให้ โดยทางสถาบันการเงินที่มาร่วมงานพร้อมที่จะช่วยเหลือเต็มที่ อยากฝากหน่วยงานในจังหวัดช่วยกันทำให้ชาวบ้านเดินไปต่อได้ ผมขอฝากประชาสัมพันธ์นโยบายต่าง 1 ของกระทรวงยุติธรรมเอาไว้ ทั้งนี้ หากใครเห็นหน้าตนก็ให้คิดถึงการไกล่เกลี่ยหนี้ และอยากให้ทุกคนมาร่วมงาน ไม่ว่าจะหนี้มากหนี้น้อย เราพร้อมช่วยทุกคน”

สำหรับงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นผู้ลงพื้นที่เปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน รวมทั้งเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้คลายทุกข์ให้แก่ประชาชนด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ จะได้มอบเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายในคดีอาญา และมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน รวมถึงการจัดไกล่เกลี่ยสำหรับหนี้ก่อนฟ้อง โดย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ การไกล่เกลี่ยสำหรับหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษา โดย กรมบังคับคดี ตลอดจนหน่วยงานภาคี ได้แก่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาหรือ กยศ. และสถาบันการเงินที่ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 7 แห่งประกอบด้วย 1. ธนาคารออมสิน 2. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 3. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 4. บริษัท เจเอ็มที่ เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) 5. บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย)จำกัด 6. บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด 7. บริษัท เคบี เจ แคปปีตอล จำกัด

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมงานให้ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามข้อกำหนดของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 เข็ม หรือ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ณ จุดตรวจคัดกรอง หากไม่มีหลักฐานมาแสดง บริเวณด้านหน้างานจะมีการจัดเตรียมชุดตรวจ ATK และสถานที่ตรวจเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทุกท่านก่อนเข้างาน ทั้งนี้ขอให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน สวมแมสก์ รักษาระยะห่างและติดตามข่าวสารการจัดงานอย่างใกล้ชิด.