ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงปฏิเสธข้อเสนอจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อขอซื้อ ซาดิโอ มาเน ดาวยิงตัวเก่งของ “หงส์แดง” ไปเสริมทัพ หลังจากเคยบอกปัดไปแล้วรอบหนึ่งก่อนหน้านี้ 

ก่อนหน้านี้ สถานการณ์ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ของกองหน้าทีมชาติเซเนกัล ตกอยู่ในความไม่แน่นอน หลังสัญญาของเจ้าตัวกับ “หงส์แดง” เหลืออีกแค่ปีเดียว โดยที่ยังไม่ได้มีการเจรจาเรื่องการต่อสัญญา ขณะที่เจ้าตัวก็ออกมาพูดในทำนองว่าต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ หลังประสบความสำเร็จมาแทบจะทุกถ้วย ตลอด 6 ปีในการค้าแข้งกับทีม 

จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เป็นที่คาดว่า มาเน น่าจะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย โดยมี บาเยิร์น เป็นตัวเต็งที่จะได้ตัวไปเสริมทัพ โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า “เสือใต้” เคยยื่นข้อเสนอ 21 ล้านปอนด์บวกเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 4 ล้านปอนด์ให้ “หงส์แดง” พิจารณา แต่ถูกปฏิเสธ ก่อนที่ล่าสุดจะยื่นมาอีกรอบด้วยตัวเลข 23.5 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่ม 6.5 ล้านปอนด์​ แต่ก็ยังคงถูกปฏิเสธเหมือนเดิม โดยคาดกันว่า ลิเวอร์พูล น่าจะต้องการค่าตัวดาวเตะรายนี้อยู่ที่ 42.5 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย 

เครดิตภาพ : REUTERS