เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นาย​ชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ว่า โอเวอร์พีอาร์ (Over PR) จากการไลฟ์สดว่า จริงๆ เราไม่ได้โอเวอร์พีอาร์ แค่อยากให้เห็นว่าทำงานกันอย่างไร​ เพราะทุกอย่างมาจากภาษีประชาชน เช่นที่ผ่านมา คนอาจไม่รู้ว่าเรามีศูนย์บัญชาการที่ไหนอย่างไร มีปัญหาอะไรบ้าง เราไม่ได้พีอาร์ตัวเอง การไลฟ์เพื่อให้เห็นการทำงานว่าเป็นอย่างไร และพร้อมน้อมรับทุกอย่าง​ เชื่อว่าเป็นทางเลือก​ของประชาชน หากรู้สึกว่า “โอเวอร์ พีอาร์” เกินไป อาจจะไปเลือกดูช่องอื่น แต่เราพยายามสื่อสาร ขณะเดียวกันตอนนี้การเลือกตั้งเสร็จแล้ว ตนไม่จำเป็นต้องพีอาร์อะไร​ พีอาร์ไปก็ไม่มีประโยชน์​ แต่อยากให้เห็นการทำงานหรือให้กำลังใจคนทำงาน อยากให้ช่วยกันแก้ปัญหา

ส่วนเหตุผลที่ต้องไลฟ์เฟซบุ๊ก เพราะเราได้แนวร่วม​ เช่น การจราจร ทุกคนจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหา ร่วมเคารพกฎจราจร​ ตอนนี้มีทางเลือกหรือมีสื่อมากมาย หากไม่ดูตนก็ไปดูอย่างอื่นซึ่งมีทางเลือก ขอขอบคุณสำหรับคำวิจารณ์​ ทีมงานวิเคราะห์แล้วว่า เป็นการสื่อสาร และบางผลงานก็ไม่ใช่ของเรา หรือผู้ว่าฯ กทม.คนก่อนก็มีผลงานมากมาย ไม่เคยไปบอกว่าผลงานเราดีกว่า อย่างโครงการดนตรีในสวน ก็มีมาก่อนแล้ว ดังนั้นอย่าไปทำให้มันมีประเด็น เราทำด้วยความตั้งใจจริง อยากสื่อสารให้ประชาชน

เมื่อถามความเห็นกรณีคนต่างจังหวัดอยากมีสิทธิเสรีภาพในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ของตนเองบ้าง นายชัชชาติ ​กล่าวว่า ทุกคนอยากจะมีการปฏิบัติที่ตอบสนองความต้องการตนเอง​ มองว่าในอนาคตคงมี เพราะเป็นการกระจายอำนาจ​ ซึ่งต้องดูในข้อกฎหมายใหญ่ และมองว่าผู้ว่าราชการจังหวัดที่มาจากการแต่งตั้งหลายคนทำงานได้ดี​ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน​ หากประชาชนต่างจังหวัดมีอะไรแนะนำเป็นตัวอย่างที่ดีให้ กทม. ก็พร้อมที่จะนำมาปฏิบัติ​