เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต เป็นชายวัย 61 ปี ใกล้กับรถยนต์เก๋งยี่ห้อเมอร์เซเดส เบนช์ สีดำหมายเลขทะเบียน วว 3153 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านท้ายถูกชนยับเยิน ห่างออกไป 10 เมตรพบรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีลาโน่ หมายเลขทะเบียน 1 กษ 5062 ชลบุรี จอดล้มอยู่บนถนนในสภาพหน้ารถพังยับเช่นเดียวกัน ส่วนคนขับเป็นชาย อายุ 28 ปี ได้รับเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ถูกนำส่งตัวรักษาที่โรงพยาบางละมุง สอบสวน น.ส.ชุลีวรรณ ชอนชิโนรส ทราบว่า ตนเองได้นั่งข้างมากับผู้ตาย โดยผู้ตายเป็นคนขับ ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุผู้ตายเกิดขับไม่ไหว โดยความอ่อนเพลียจึงได้จอดรถ ก่อนจะเปลี่ยนคนขับ ขณะที่ผู้ตายลงไปจากรถ จู่ๆ มี จยย. ขี่มาด้วยความเร็วชนผู้ตายเข้าอย่างจัง จนเสียชีวิตดังกล่าว

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย. ) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 57 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-7 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 263 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-7 มิ.ย. 65 มีผู้เสียชีวิต 6,440 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 6,505 ศพ