“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ตั้งเป้าครองบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตให้ได้ หลังเปิดตัวในพิกัดใหม่ด้วยการเอาชนะ “นิคลาส ลาร์เซน” ไปแบบไม่ครบยก ในศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ถือเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมสำหรับ ตะวันฉาย ในการเผชิญบททดสอบแรกบนพิกัดเฟเธอร์เวตกับ นิคลาส กำปั้นจอมเก๋าชาวเดนมาร์ก ที่ได้เปรียบทั้งรูปร่างและประสบการณ์ที่ต่อยให้พิกัดนี้มานานกว่า

ตะวันฉาย vs นิคลาส

ด้วยฝีมือและการลับคมหมัดมาเป็นอย่างดี ทำให้ “ซ้ายดารา” สามารถเอาชนะน็อกไปเพียงแค่ยกที่ 2 เท่านั้น คว้าตั๋วชิงแชมป์โลกกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต์ต่อไป พร้อมหยิบโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) เป็นของแถม

หลังการชก ตะวันฉาย ยอมรับว่า รู้สึกโล่งใจที่สามารถผ่านความกดดันมาได้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไขให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของพละกำลัง และความเร็วในการออกหมัดให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยฯ

“ผมรู้สึกโล่งใจมากเลยครับ เพราะถ้าผมแพ้ไฟต์นี้คงต้องไปเริ่มต้นใหม่เพื่อจะได้สิทธิชิงแชมป์ ตอนนี้ผมชนะ ผมก็ได้ไปต่อ อีกอย่างแฟนมวยก็ให้กำลังใจผมมาเยอะมาก ผมก็ไม่อยากให้แฟนคลับเสียใจ ก็เลยต้องตั้งใจเต็มที่ครับ”

“แต่ผมก็ยังไม่พอใจกับผลงานตัวเองเท่าไหร่ครับ ถ้าจาก 10 คะแนน ผมให้แค่ 8 เพราะผมยังขาดความเร็ว ผมรู้สึกว่ายังอืดอยู่ ผมยังไม่เต็มเวต แรงปะทะเลยไม่ค่อยเต็มร้อยเท่าไหร่ ผมก็อยากจะกลับไปฝึกเพิ่มเรื่องพละกำลังกับความเร็วให้ดีกว่านี้ครับ”

ตะวันฉาย จ่อคิวชิงแชมป์โลกกับ เพชรมรกต ในไฟต์ต่อไป

นอกจากนี้ นักมวยไทยหน้าหยกวัย 23 ปี ยังเผยอีกว่า ถึงแม้จะเปิดตัวได้อย่างสวยงามในพิกัดใหม่ แต่เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้และอยากไปให้ถึง นั่นคือการ ครองบัลลังก์ของรุ่นเฟเธอร์เวต ซึ่งตอนนี้เหลืออีกเพียงก้าวเดียวเท่านั้นก็จะถึงเส้นชัย

ผมคิดว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของผมครับ ต่อไปผมต้องเจอกับด่านหินอีกเยอะ เท่านี้ยังไม่พอ ผมต้องกลับไปเตรียมตัวให้ดี เพื่อเป้าหมายในการเป็นแชมป์โลกต่อไปครับ”

ไฟต์ต่อไป ตะวันฉาย มีคิวทำศึกครั้งสำคัญ ด้วยการเขย่าบัลลังก์แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตกับ เพชรมรกต ซึ่งแฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้า และโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์  ONEFC.com/th