เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณคอนโดฯ เมืองทองธานี ตึก T9 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มโรคจิตชอบมาแอบจับก้นหญิงสาวที่พักอาศัยอยู่ภายในตึกคอนโดฯ แห่งนี้ จนเป็นที่หวาดระแวงกับหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่ทุกคนก็ไม่มีใครกล้าเอาเรื่อง เพราะเกรงความไม่ปลอดภัย แจ้งตำรวจมาก็ทำอะไรไม่ได้ ทำให้ชายโรคจิตดังกล่าวย่ามใจก่อเหตุมานานหลายปี จนเป็นที่เอือมระอาเนื่องจากเคยถูกชายคนนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

น.ส.สวย (นามสมมุติ) เล่าว่า ตนได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดฯ แห่งนี้ พบกับผู้ชายอายุประมาณ 40 ปีได้ พักอาศัยที่ชั้นเดียวกับตน ซึ่งชายคนดังกล่าวสติไม่คอยดี มักจะมีพฤติกรรม ชอบเดินตามผู้หญิง คอยแอบมองผู้หญิง เมื่อเดินไปมาก็โดนชายคนดังกล่าวจับตูดจับก้นบ้าง เป็นแบบนี้ตลอดและนานติดต่อกันมาหลายปี ซึ่งตนคิดว่าผู้หญิงทั้งตึกน่าจะได้รับความเดือดร้อนเหมือนกันหมด บางวันที่ตนจะขึ้นมาที่ห้องในช่วงเย็น ต้องคอยเรียกสามีให้ลงมารับ เพราะกลัวชายคนดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะก่อเหตุอะไรขึ้นตอนไหน

“หลังเกิดเหตุพอมีชาวบ้านโทรฯ เข้าไปแจ้งตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจก็ขับรถมาดูที และก็กลับไป ซึ่งทำอะไรชายคนดังกล่าวไม่ได้ เป็นแบบนี้ตลอดมานานกว่า 5 ปีแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทางญาติชายคนดังกล่าวมารับตัวไปรักษาเพื่อบำบัด และอีกอย่างก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ และพาตัวชายคนดังกล่าวไปรักษา เพราะเพื่อนร่วมตึกได้รับความเดือดร้อนกันหมดแล้ว” น.ส.สวย กล่าว

ด้าน น.ส.เอ เปิดร้านทำผมในตึกดังกล่าว เล่าว่า ชายคนดังกล่าวเป็นแบบนี้มานานหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาดูแลเลย บางครั้งก็ปีนขึ้นไปตามราวระเบียง ตนก็เกรงว่าจะตกลงมาเสียชีวิต ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานเข้ามาจัดการขั้นเด็ดขาดเสียที ซึ่งวันใดวันหนึ่ง ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น เพราะอารมณ์ของชายคนดังกล่าว บางครั้งก็ดีบางครั้งก็ร้าย

ขณะที่ ป้าแอ๋ว ขายข้าวขาหมู เล่าว่า ลูกสาวของตนก็โดนชายคนดังกล่าวมาคอยแอบมอง คอยเดินตามอยู่เรื่อย แต่ลูกสาวของตนก็หลบหน้าชายคนดังกล่าวไป เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่อง ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ญาติมาพาตัวไปรักษา จะได้ไม่มาก่อความเดือดร้อนให้กับเพื่อนร่วมตึก

ส่วนทางด้าน ลุงหนึ่ง เปิดร้านขายของโชห่วย เล่าว่า ตนก็ได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน ชายคนดังกล่าวชอบมาหยิบจำพวกขนมเอาไปกิน และก็จะบอกกับตนว่าเดี๋ยวเอาเงินมาจ่ายให้ แต่ก็หายไป บางครั้งก็ไล่ตีคนเดินผ่านไปมา และชอบมองผู้หญิงที่เดินผ่าน ก่อนเข้าไปจับก้นเขา แบบนี้ตนก็คิดว่ามันอันตรายกับผู้หญิง ก็อยากให้ญาติพาตัวไปหาหมอเพื่อรักษาจะได้หาย ไม่ใช่ว่าปล่อยให้เป็นภาระของสังคมแบบนี้.