สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทย รายการ “โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565” รายการเก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลรวม 718,000 บาท ที่สนามแบดมินตัน เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

การแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม แบ่งเป็น 4 รุ่น ดังนี้ รุ่น ยู 13, ยู 15, ยู 17, ยู 19 ชิงชัยระหว่างวันที่ 14 -19 มิ.ย. และจะมีการจับสายการแข่งขันในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ โดยนักกีฬาที่ชนะเลิศ อันดับ 2 และอันดับ 3 ทุกประเภทจะได้รับทุนการศึกษา เหรียญรางวัลและเกียรติบัตร

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ความสำคัญของศึก “โตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565” ถือว่าเป็นการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชนของประเทศไทย บรรดานักกีฬายอดฝีมือในระดับเยาวชนจากทั่วประเทศต่างพาเหรดเข้ามาร่วมชิงชัย เพื่อความเป็นหนึ่ง ของประเทศ ในรุ่นยู 13, ยู 15, ยู 17, ยู 19 ซึ่งในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา มีการแข่งขันที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจ มาโดยตลอด

นอกจากนี้ศึกโตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ยังเป็นสนามที่เราจะได้มีโอกาสเห็นนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ ที่มีโอกาศที่จะพัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทยในอนาคต ที่เห็นได้ชัดเจนอย่าง 3 นักกีฬาชาย “อิคคิว” พณิชพล ธีระรัตน์สกุล, “โอโม่” พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, “พี” พีรัชชัย สุขพันธ์ ที่ขึ้นชั้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมแบดมินตันทีมชายไทย คว้าเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม หลังจากที่เราต้องรอคอยมานานถึง 47 ปี

“แน่นอนว่าไฮไลต์ของศึกโตโยต้า แบดมินตันเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 จะอยู่ในรุ่นใหญ่สุด รุ่นยู 19 เนื่องจากได้รับการพิจารณาร่วมกันเป็นมติสมาคมฯ และสโมสรสมาชิก ที่จะให้สิทธิ์นักกีฬาที่ครองตำแหน่งชนะเลิศ ทั้ง 5 ประเภท ได้เป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย ซึ่งยังไม่ได้กำหนดวันแข่งขันและสถานที่แข่งขัน รวมถึงจะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก 2022 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17-30 ต.ค. ที่สเปน อีกทั้งยังได้สิทธิ์คัดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติ จึงขอเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตันเข้ามาชมเชียร์ให้กำลังใจนักแบดมินตันของไทยในสนามแข่งขัน” คุณหญิงปัทมา กล่าว