เมื่อวันนี้ 6 มิ.ย. ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และประธานกรรมการสวัสดิการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ ในสังกัดกองทัพเรือ ในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย รวม 58 นาย ที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยมีนักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือ ช่วยกันคว้ามา 10 ทอง 10 เงิน 7 ทองแดง โดย ผบ.ทร. ได้กล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณนักกีฬา ผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งมอบเงินรางวัลพิเศษสำหรับนักกีฬา ดังนี้ เหรียญทอง 20,000 บาท เหรียญเงิน 15,000 บาท เหรียญทองแดง 10,000 บาท และเงินบำรุงขวัญสำหรับผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย

พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย กล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ สังกัดกองทัพเรือ ว่า ทุกคนได้ทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศอย่างสุดความสามารถ ในการแสดงออกถึงความเป็นนักสู้ที่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ซึ่งถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่มีคุณค่า และมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าผลของการแข่งขัน

“ผมขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่ได้เสียสละเวลาและความสุขสบายส่วนตนมาเป็นเวลานาน ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก ซึ่งผลจากความมุ่งมั่นตั้งใจเหล่านั้นทำให้ท่านทั้งหลายได้ก้าวสู่ความสำเร็จในการนำชื่อเสียงและเกียรติประวัติมาสู่ประเทศชาติและราชนาวีในวันนี้”

สำหรับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล อาทิ พันจ่าเอก จิระศักดิ์ ฝักบัวเงิน เหรียญทอง จากตระกร้อ, อาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน โฆษิต เพชรประดับ จากแบดมินตัน, อาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน จักรพงษ์ ยมโคตร จากมวยสากล, อาสาสมัครทหารพรานหญิงนาวิกโยธิน จุฑามาศ รักสัตย์ จากมวยสากล และจ่าเอกณัฐวุฒิ สืบสวน จากยกน้ำหนัก เป็นต้น.