สุริยคติกาล วันที่  7 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 7 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น.เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 00.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-00.35 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 00.36-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล  สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง  ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความรู้ความสามารถ ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้  รูปร่างหน้าตาดี  จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข การใช้จ่ายเงินทองต้องระมัดระวัง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ทำอะไรควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือ 

เกิดวันจันทร์ การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก คนในครอบครัวจะมีการเดินทาง จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ช่วยเหลือคนทุกข์ได้ยากหรือคนเจ็บป่วย คนรักจะแสดงท่าทีแปลก ๆ ระวังจะมีปัญหากับคู่ครองหรือเพศตรงข้าม มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้  มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้ มีคนมาสนใจหลายคน การที่เป็นคนหวั่นไหวง่ายจึงมักจะมีปัญหาเรื่องวุ่นวายเรื่องความรักเสมอ เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก  การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ มีรายได้พิเศษทำให้พอมีเงินเหลือเก็บ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ คู่ครองคนรักมักจะหมางเมิน การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา  จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ มีโอกาสได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม

เกิดวันเสาร์ บริวารเข้าแถวกันดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ใครว่าอะไรว่าตามกัน โชคดีด้านการงาน การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุข.