ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอล “เนชันส์ ลีก 2022” สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี รวม 4 นัด แล้วนั้น สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ทีมตบลูกยางสาวไทย จะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ต่อเนื่องแมตช์ที่ 5 วันที่ 14 มิ.ย. พบ แคนาดา เวลา 14.00 น. ต่อด้วยวันที่ 15 มิ.ย. พบ โปแลนด์ เวลา 10.00 น., วันที่ 17 มิ.ย. พบ ญี่ปุ่น เวลา 18.00 น. และวันที่ 19 มิ.ย. พบกับ สหรัฐอเมริกา เวลา 14.00 น. ช่อง One 31 ถ่ายทอดสดทุกนัด

ทางด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ออกมาชื่นชมทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดนี้ ที่ก่อนหน้านี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยคว้าเหรียญทอง มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ในศึกเนชันส์ ลีก 2022 ที่ตุรกี สาวไทย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่สร้างความสุขและชวนให้แฟนๆ กีฬาชาวไทย ติดตามเชียร์เสมอมา การสนับสนุนจากหลายๆ ภาคส่วนก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ซึ่ง กกท. ก็เป็นหน่วยงานที่คอยอยู่เคียงข้าง สนับสนุนสนามสำหรับการฝึกซ้อมที่สนามกีฬา กกท. หัวหมาก ควบคู่ไปกับการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ ทั้งเรื่องจิตวิทยาที่ช่วยเรื่องจิตใจของนักกีฬา รวมถึงเทคนิคการเรียนรู้คู่แข่ง เพื่อพัฒนานักกีฬาให้มีฝีมือพร้อมต่อสู้ในระดับโลกต่อไป