ซาดิโอ มาเน ดาวยิงลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่าเขาไม่เเคยคิดที่จะไม่แสดงความไม่เคารพ “หงส์แดง” ต้นสังกัด และไม่เคยคิดที่จะทำร้ายจิตใจแฟนบอลของทีมด้วย แม้จะเพิ่งออกมาบอกว่าเขาจะทำตามเสียงส่วนใหญ่ของแฟนบอลชาวเซเนกัลบ้านเกิด ที่ต้องการให้เขาย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ก็ตาม โดยระบุว่าที่เขาออกมาพูดแบบนั้นเป็นการพูดด้วยอารมณ์ขำ ๆ เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า มาเน ซึ่งเหลือสัญญากับ “หงส์แดง” อีกปีเดียวนั้น ต้องการอำลาถิ่นแอนฟิลด์ หลังอยู่กับทีมมา 6 ปี โดยมี “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เป็นตัวเต็งที่จะได้เจ้าตัวไปเสริมทัพ โดยดาวยิงวัย 30 ปี เพิ่งออกมาตอกย้ำเรื่องดังกล่าวในการแถลงข่าวกับทีมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า “เหมือนกับทุกคน ผมเองก็อยู่ในโซเชียล และเห็นความเห็นต่าง ๆ ผมเคารพแฟน ๆ และทีม มันมีถึง 60 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของชาวเซเนกัลงั้นเลยหรือ ที่ต้องการให้ผมออกจากลิเวอร์พูล? ผมจะทำในสิ่งที่พวกเขาต้องการ เราจะได้รู้กัน ไม่ต้องรีบ เพราะเราจะรู้ไปด้วยกัน”

อย่างไรก็ตาม มาเน ออกมายืนยันว่าเขาพูดแบบนั้นไปด้วยอารมณ์ขำ ๆ และไม่คิดว่ามันจะถูกนำไปวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างจริงจังขนาดนี้ โดยกล่าวหลังเกมที่เจ้าตัวซัดแฮตทริกพาทีมชาติเซเนกัล เปิดบ้านเชือด เบนิน 3-1 ในเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเชือกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “สิ่งที่ผมพูดไปวันก่อนนั้น ผมพูดไปด้วยอารมณ์ขำ ๆ แต่มันกลับกลายเป็นข่าวไปทั่ว ผมคิดว่าเราควรจะหยุดเรื่องนี้ได้แล้ว ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก แฟนบอลต้อนรับผมอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่ย้ายไปร่วมทีม ส่วนเรื่องอนาคตของผมนั้น ไว้รอดูกันอีกที”