“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเกมแรก ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม C ไล่เสมอ “ดาวทอง” เวียดนาม 2-2 โดยเกมนี้ในโลกโซเชียล มีการวิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของทีม โดยเฉพาะ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ก่อนจะถูกเปลี่ยนออกในช่วงนาทีที่ 80

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ถึงกระแสของ เอกนิษฐ์ ซึ่ง โค้ชโย่ง กล่าวว่า ส่วนตัวแล้วมองว่า เอกนิษฐ์ เป็นนักเตะที่ดีมากๆ เป็นอนาคตของทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้เลย แต่ต้องยอมรับว่ายังอายุน้อย ฉะนั้นจะมีจุดผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง อาจจะขาดความมั่นใจในการตัดสินใจจังหวะสุดท้าย แต่ควรจะมองในภาพรวมด้วยว่า มีข้อดีมากกว่าข้อเสีย

โค้ชโย่ง กล่าวต่อไปว่า ตนเจอคนอุซเบกิสถาน ที่เปิดคลิปให้ดู บอกชื่นชอบการเล่นของ เอกนิษฐ์ มากๆ ก็น่าคิดในเรื่องนี้ เพราะแม้ว่าจะมีจุดผิดพลาด แต่ข้อดีของก็มีเยอะ ทั้งเรื่องความมุ่งมั่น, การเพรสซิ่ง หรือการทำให้แนวรุกลื่นไหล คนอาจจะแค่ไปโฟกัสในจังหวะที่ เจ้าบุ๊ค ทำพลาดมากกว่าเท่านั้นเอง

ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จะลงสนามนัด 2 พบ มาเลเซีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลาไทย 22.00 น. ถ่ายทอดสด True ID และ Eleven Sports