“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชี้ว่าแผนที่เตรียมมา ต้องพับไปโดยพลัน หลังจากโดน เวียดนาม ยิงนำตั้งแต่ 20 วินาทีแรก ฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในคืนวันที่ 2 มิ.ย.65

เกมนี้ ไทย พลาดโดนยิงตั้งแต่นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ ก่อน เบนจามิน เจมส์ เดวิส ถูกเปลี่ยนลงมา ยิงตีเสมอ แม้ เวียดนาม จะนำอีกในครึ่งหลัง แต่ช่วงทดเวลา นาทีที่ 90+2 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โขกตีเสมอ 2-2

หลังเกม โค้ชโย่ง กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากและเสียประตูเร็วมาก ทำให้เล่นในเกมที่ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือเกมโดยรวม มีข้อผิดพลาดเยอะ

โค้ชโย่ง กล่าวว่า ถ้าไม่เสียประตูแรกเร็ว ทีมไทยจะทำได้ดีกว่านี้ เพราะเตรียมแท็คติกไว้แล้ว เดิมทีต้องการจะเปลี่ยน เบนจามิน เดวิส ลงไปในครึ่งหลัง แต่พอเสียประตูเร็ว แดนกลางก็เสียสมดุลในการครองบอล จึงต้องส่ง เบนจามิน ลงสนามทันที

“ต้องขอบคุณเด็กๆ ทุกคน เพราะเรามีเวลารวมตัวกันไม่มากนัก วันนี้ที่เรามีแต้มต้องขอบคุณพวกเขา แต่ต้องชื่นชมเวียดนามด้วยที่โชว์ฟอร์มได้ดี”

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อไปว่า แน่นอนหลังจากนี้มีเวลาอีก 2 วัน ในการเตรียมตัวแก้ไขข้อผิดพลาดก่อนเกมต่อไป ต้องยอมรับว่าเสียประตูจากข้อผิดพลาดของตัวเอง เป็นลูกโอเพ่นเพลย์ ถ้ามีเวลาแก้ข้อผิดพลาด และเพิ่มเติมสิ่งที่ขาดก็น่าจะดีขึ้น

อีกคู่กลุ่มเดียวกัน “แชมป์เก่า” เกาหลีใต้ ชนะ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 4-1

โปรแกรมนัดต่อไป วันที่ 5 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลาไทย 22.00 น. ถ่ายทอดสด Eleven Sports และ TrueID อีกคู่ เกาหลีใต้ พบ เวียดนาม