ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้จัดโครงการสวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี แก่ศพผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ มากว่า 10 ปี  และศพผู้ป่วยโควิด-19 ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค.64 พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ ได้อนุเคราะห์จัดพิธีศพผู้ยากไร้ชาวท่าเสด็จ อ.เมืองสุพรรณ เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ฟรี โดยบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะฌาปนกิจศพดังกล่าว ที่ฌาปนสถานเมรุชั่วคราววัดเถรพลาย และวันที่ 1 ส.ค.64 เวลา 07.00 น. จะบำเพ็ญกุศลเก็บอัฎฐิให้ญาติต่อไป

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางวัดดำเนินการเผาดังกล่าว ญาติของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวขอบคุณที่ทางวัดเมตตาและอนุเคราะห์ช่วยดำเนินพิธีตามศาสนาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อาตมาขอแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและขออนุโมทนาแก่ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคโลงศพ บริจาคสร้างเมรุไร้มลพิษ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ในยามสถานะการณ์วิกฤติเช่นนี้ เราจะผ่านพ้นไปด้วยกัน

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ท่านใดประสงค์จะร่วมบุญ สามารถสมทบทุนเข้าบัญชีของทางวัด ทางธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วัดเถรพลาย สาขาสามชุก เลขที่บัญชี 980-7-57282-7 ได้ตามกำลังศรัทธา หรือสอบถามได้ที่ วัดเถรพลาย โทร. 08-0265-8665