ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ สสจ.เพชรบุรี คณะแพทย์ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 8 หน่วยงานหลัก จ.เพชรบุรี “การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มผู้สูงอายุ) พ.ศ. 2565-2569 ปีงบประมาณ 2565”

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความห่วงใยผู้สูงอายุทุกคน มุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในทุกมิติ ทั้งส่งเสริมงานด้านอาชีพ เสริมความร่วมมือและพัฒนาระบบการดูแลผู้สูงอายุในชุมชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของท้องถิ่นและภาคส่วนต่างๆ เพื่อรองรับสังคมสูงอายุในชุมชน ซึ่ง จ.เพชรบุรี ได้นำ 8 หน่วยงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ ดูแลผู้สูงอายุ ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต ตลอดจนสร้างกลไกการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดการดำเนินงานแบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพบรรลุผลตามเป้าหมาย ภายใต้วิสัยทัศน์ “ผู้สูงวัยเป็นหลักชัยของสังคม” ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในสังคม ให้มีสุขภาพแข็งแรง และสามารถก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมอย่างชาญฉลาด อีกทั้งขยายโรงเรียนผู้สูงอายุให้ครอบคลุมทุกพื้นที่

นอกจากนั้นภายในงานได้มอบเกียรติบัตรให้หน่วยงาน ที่สนับสนุนการจัดบูธนิทรรศการ และมอบสิ่งของใช้จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุไว้ใช้ประโยชน์ พร้อมทั้งกิจกรรมการแสดง ดนตรี ของกลุ่มชมรมผู้สูงอายุในพื้นที่ สร้างความสุขให้ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรม