เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยงแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้แก่นักแบดมินตันทีมหญิง ชุดอูเบอร์คัพ 2022 คว้าอันดับ 3 และทีมนักแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามาได้ 4 เหรียญทอง กับ 2 เหรียญเงิน ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ ราชดำริ

ภายในงาน คุณหญิงปัทมา ได้มอบเงินรางวัลให้กับทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 3 อูเบอร์คัพ 2022 รวม 5 แสนบาท, ชุดซีเกมส์ 2021 ประเภททีมชายและทีมหญิง รวม 2 ล้านบาท, ประเภทบุคคล รวม 3.5 แสนบาท และทีมผู้ฝึกสอนและทีมสนับสนุน รวม 2.6 แสนบาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 3.11 ล้านบาท

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า หลังจากนักกีฬาดาวรุ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีเกมส์ 2021 ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ​ มีแนวทางในการพัฒนานักกีฬาต่อเนื่อง โดยตอนนี้ส่งไปแข่งขันในทวีปยุโรปต่อไป มี 3 รายการ คือ ที่อิตาลี, เดนมาร์ก และฝรั่งเศส ขณะที่ นักแบดรุ่นพี่ชุดใหญ่ จะส่งไปแข่งขันที่อินโดนีเซีย 2 รายการ, มาเลเซีย 2 รายการ และสิงคโปร์ 1 รายการ

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาดาวรุ่งในประเทศด้วยการจัดการแข่งขันระดับเยาวชนตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. นี้ ส่วนการแข่งขันทัวร์ระดับซูเปอร์ 500 และ 300 ที่ครบสัญญา สมาคมฯ ก็เตรียมเจรจาเพื่อต่อสัญญาการแข่งขันออกไปอีก 4 ปี รวมถึงจะขอจัดการแข่งขันรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสได้แข่งขันระดับนานาชาติ เป็นการพัฒนาระดับเยาวชนไปพร้อมกันด้วย