กรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์คลิปสามเณรรูปหนึ่งกำลังร้องไห้อย่างหนัก พร้อมระบุข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้ครับความรักก็แบบนี้ละ” และมีข้อความแปะในคลิปอีกว่า “เราขอโทษนะที่ทำให้เธอต้องรำคาญ” และ “ขนาดอยู่กับผ้าเหลืองยังเสียน้ำตาเลยทำไงเนาะก็ในเมื่อเรามีกรรม” ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโซเชียลจนโด่งดังเพียงข้ามคืน พร้อมกับเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมหรือไม่ นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ยังวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเปิดเป็นโรงเรียน อยู่ในพื้นที่ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อสอบถามถึงคลิปดังกล่าวกับสามเณรที่ปรากฏอยู่ในคลิป ทราบชื่อ สามเณร จิรพงษ์ ทวีเลิศ อายุ 15 ปี พร้อมเล่าว่า หลังจากเพจดังกล่าวได้นำคลิปของตนไปโพสต์นั้น ขอยืนยันว่าเนื้อหาในคลิปไม่ใช่ความจริงที่มีการระบุข้อความคล้ายเป็นเรื่องราวการอกหัก ซึ่งที่ตนร้องไห้เพราะปู่ลื่นลมหัวฟาดพื้นอาการปางตายและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ต่อมาได้ถูกนำตัวเข้าห้องไอซียู ตนเกิดความสงสารปู่ โดยลูกหลานแต่ละคนอยู่คนละที่ บ้างอยู่ภาคเหนือ บ้างอยู่ กทม. จึงตัดสินใจถ่ายคลิปขณะร้องไห้ลงสตอรี่เฟซบุ๊ก เพื่อเรียกร้องให้ญาติๆ เดินทางมาเยี่ยมมาหาคุณปู่

ขณะถ่ายคลิป ตนได้ร้องไห้ไปด้วยพูดไปด้วย แต่ภาษาที่พูดในคลิปเป็นภาษส่วย ซึ่งเป็นภาษาพื้นบ้านของสุรินทร์ ในคลิปตนพูดประมาณว่า “ขอให้ปู่หายจาการป่วยเร็ว ขอให้ลูกหลานทุกๆ คนกลับบ้านมาหาปู่ ปู่จะไม่ไหวแล้ว” แต่เรื่องเกิดเรื่องดราม่า เมื่อเพจดังกล่าวได้นำเนื้อหาเป็นเท็จมาโพสต์ จนตนได้รับความเสียหาย แต่ตนจะให้อภัยถ้าเพจดังกล่าวลบคลิปออก หากไม่ลบตนจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ด้านครูนก อายุ 46 ปี ครูที่ปรึกษา กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่มีเพจเพจหนึ่งได้นำคลิปลูกศิษย์สามเณรของตนไปโพสต์เป็นคลิปในลักษณะคลิปร้องไห้ ระบุข้อความในทำนองอกหักตามที่เห็นในโซเชียล ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะวันที่คุณปู่ของน้องเณรลื่นล้มจนเข้าห้องไอซียู น้องเณรได้โทรฯ มาหาตนและพูดคุยกันเป็นภาษาส่วยว่าเป็นห่วงคุณปู่ ก่อนที่น้องเณรจะนำคลิปร้องห่มร้องตามภาษาเด็กลงสตอรี่เฟซบุ๊ก เพราะว่าเป็นห่วงคุณปู่ จนกลายเป็นข่าวดัง.