ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา สเปน ยืนยัน บาร์เซโลนา ยังไม่อยู่ในสถานะที่สามารถจะคว้าตัวซูเปอร์สตาร์เบอร์ใหญ่อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกเลือดโปลของ บาเยิร์น มิวนิก มาเสริมทัพได้จนกว่าจะสามารถสร้างสมดุลในบัญชีได้ด้วยการขายแข้งดังออกไปบางส่วน ซึ่งอาจจะรวมไปถึง เฟรงกี เดอ ยอง มิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ที่กำลังตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย

บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวกับ เลวานดอฟสกี ซึ่งประกาศแล้วว่า ต้องการโบกมือลา บาเยิร์น ในช่วงซัมเมอร์นี้ มานานพักใหญ่ แถมยังมีรายงานด้วยว่า หัวหอกวัย 33 ปี ตกลงที่จะย้ายมาล่าตาข่ายยังถิ่น คัมป์ นู ด้วยสัญญา 3 ปีเรียบร้อย แถมยังยอดหั่นค่าเหนื่อยลงถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (ราว 4.5 ล้านบาท) อีกต่างหาก

ทว่า เตบาส ยืนยันว่า ด้วยสถานะทางการเงินของ บาร์ซา ในเวลานี้ พวกเขายังไม่สามารถเซ็นสัญญากับ เลวานดอฟสกี ได้แน่นอนตามกฎควบคุมการเงินของ ลา ลีกา โดยระบุว่า “บาร์เซโลนา รู้ว่า พวกเขาต้องทำอะไร พวกเขารู้กฎควบคุมทางการเงินของเรา และรู้สถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเป็นอย่างดี”

“กฎถูกร่างขึ้นมาเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาทางด้านการเงิน ผมไม่รู้ว่า พวกเขาจะขาย เฟรงกี เดอ ยอง, เปดรี หรือ เปปิโต เปเรซ หรือเปล่า พวกเขารู้ว่า ต้องทำอะไร พวกเขาต้องขายเพื่อให้มีรายรับมากขึ้น นี่คือสิ่งที่พวกเขาต้องทำ”

“บาร์ซาขาดทุนสะสมเยอะมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาต้องสะสมเงินทุนเหมือน รีล มาดริด แต่ บาร์เซโลนา กลับใช้ทุนจนหมด วันนี้พวกเขาจึงยังเซ็นสัญญากับ เลวานดอฟสกี ไม่ได้” บิ๊กบอส ลา ลีกา ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS