สำหรับสังคมภาคอีสานตอนบน ประจำวันพุธที่  1 มิถุนายน 2565 ….กระแสแลนด์สไลด์แรงจนเกิดสูตรคำนวณคณิตศาสตร์ว่า รัฐบาล  3 ป. จะจบเกมเร็วกว่าที่คาดการณ์ จะอยู่ถึงการประชุมเอเปคหรือไม่ …เกมเกทับบลัฟแหลกของฝ่ายค้านบวกกับฝ่ายแค้น 203+40 จากปากผู้นำฝ่ายค้าน “หมอชลน่าน” กับ “ผู้กองธรรมนัส”  ดูท่าจะสะเทือนซางทั้ง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” คนหนึ่งเป็นหัวหน้ารัฐบาลขาลอย  อีกคนเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แกนนำรัฐบาลที่เรือแตกจากสนิมเนื้อในพรรค

บวกกับอาการลูกพรรคตื่นกลัว ซูเปอร์แลนสไลด์ของ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ในสงครามรุมกินโต๊ะ จากกลุ่มกลัวผีทักษิณทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ในสนามผู้ว่าฯ กทม. และผลการเลือกตั้ง ส.ก.ที่กลายเป็นพื้นที่สีแดงไปเกือบครึ่ง…แผนพิฆาต “บิ๊กตู่” แบบเผด็จศึกในสถานการณ์เพลี่ยงพล้ำ “เพื่อไทย” รวมทั้งพรรคขั้วไม่เอาทหาร ต้องพลิกแพลงรีบตีเหล็กที่กำลังร้อนให้กลายเป็นไฟบรรลัยกัลป์

“อาฟเตอร์ช็อก” ร้อยเอกประหารพลเอก ทางการเมืองในสภาภาคสอง…ศึกย่อยจับตาคว่ำ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ไม่มีใครคาดคิดว่าจะคว่ำรัฐบาลกลางสภาได้ เพราะทั้งมือที่จะยกสนับสนุนรัฐบาลย่อมจะมีมากกว่า รวมทั้ง งูห่า-ลูกลิง จากฝ่ายค้านที่ใจตรงกันจะให้ผ่าน เพื่อนำไปหล่อเลี้ยงลื่นไหลในวาระสุดท้ายของการทำงาน และการทำหน้าที่ของนักการเมือง พรรคการเมืองในสภาระยะหัวเลี้ยวหัวต่อ

เนื้อหาใจความสำคัญคือสูตรคำนวณ มือของ ส.ส.ที่จะยกให้ หรือยกสวนในการลงมติรายการสำคัญสองนัด คือการพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่จ่อเอาไว้เพื่อดูรายการให้ความสำคัญของ งูเห่า, ลูกลิง, ฝากเลี้ยง, อิสระว่าจะเป็นจริงตามการเกทับบลัฟแหลกหรือไม่…

หากพลังของ 3 ป.และกล้วยมีมาก พอดูแลศึกพิจารณางบประมาณฯ …รายการเผด็จศึกเชือดนัดสำคัญซักฟอกรัฐบาล หรืออุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝันของ “บิ๊กตู่” ในปลายปีนี้..หากจับตาดูการเคลื่อนไหวพรรคการเมืองต่างๆ น่าจะเป็นคำตอบได้อย่างดีว่า ต้องทำศึกหนักในการเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นก่อนครบวาระ 4 ปีของสภาชุดนี้

อาการที่แสดงออกแบบอาฟเตอร์ช็อก ในศึกการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ทุกพรรคการเมืองทั้งฝ่ายที่ลิงโลดดีใจกับการแลนด์สไลด์ และฝ่ายที่ยังหวาดหวั่นจากการตกต่ำสูญพันธุ์ในการเลือกตั้ง ส.ส.สนามใหญ่…ทำให้มีโจทย์ใหม่เกิดขึ้นว่าจะเกิดศึกต่างขั้วแบ่งสีต่อหรือไม่? หรือเป็นการสลายขั้วจากผลงานของ “ชัชชาติแลนด์สไลด์” กติกาการเลือกตั้งใหญ่เหมือนกรุงเทพฯ หรือไม่ หรือจะเกิดวงจรน้ำเน่านำมาสู่วงจรอุบาทว์อีกครั้งรึเปล่า!?…ประชาชนคนไทยเท่านั้นจะเป็นผู้สรุปบทเรียนแล้วสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงให้ได้

ไม่ปฏิเสธ…ภาวะแลนด์สไลด์ที่เกิดขึ้น ทำเอาบรรดานักการเมืองอิสระ ฝากเลี้ยง ลิงโลด ลายคราม ผวาไปตามกัน แต่คงประเมินไม่ได้ว่า “เพื่อไทย” ที่วันนี้มี “อุ๊งอิ๊ง” เข้ามาสร้างครอบครัวในบ้านหลังใหญ่ จะทำฝัน “ทักษิณแลนด์สไลด์” ได้จริงหรือ? ภาคอีสานทุกจังหวัด ส.ส.น้ำดีเกิดขึ้นมากมาย .. แม้อดีตจะเป็นยุคทองของทักษิณ แต่ชาวบ้านรับรู้ว่า เกิดปัญหาการพัฒนากระจุกตัวอยู่เป็นกลุ่มก้อน มีปัญหาทุจริต .. นักการเมืองกังฉินร่ำรวยจากงบประมาณ

บัตรเลือกตั้งสองใบรอบนี้จึงจะเป็น คำตอบสุดท้ายให้ประชาชนผู้ทรงอำนาจอธิปไตย .. ได้เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ .. สั่งสอนนักการเมืองโหนกระแสไร้ผลงาน ขาดสำนึกในการพัฒนาพื้นที่จังหวัด เพียงเพื่อหวังเอาตัวเองมานั่งเป็น “ปู่โสมเฝ้าสภา” เท่านั้น!?

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ ตลาดขายตรง…ชื่นชม พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นแม่งาน เปิดตลาดสินค้าเกษตรขายตรง นำเอาผลผลิตจากโคกหนองนาขายตรงถึงมือผู้บริโภคแบบสดๆ ไม่มีสิ่งเจือปน ได้ ทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดงาน ระหว่างวันที่ 25-31 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา และตลอด 7 วัน แม้ฝนจะตกเหมือนฟ้ารั่วแต่ด้วยสินค้าดีมีคุณภาพทำให้มีประชาชนแห่ซื้อกันคึกคักทุกวัน

@ ฟุตบอล 7 คน….ดร.เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดและปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ชิงเงินรางวัลที่ 1 ถึง 100,000 บาท มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจากหลายจังหวัด ปรากฏว่า ทีมจากขอนแก่นชนะเลิศ ได้เงินรางวัลไปครอง งานนี้มีเสี่ย “เน ช.โชคเจริญฟาร์ม”  “เสี่ยต้นตระการ”  “ส.จ. บอล” พลากร พิมพะนิตย์ เป็นแม่งานใหญ่ ได้รับความสนใจจากประชาชนมากมาย ที่สนาม TTK ตลาดโรงสี เมืองกาฬสินธุ์

@ ทำดีเพื่อแผ่นดิน…..หลังผลักดันโครงการซ่อมแซมต่อเติมถนนจนสว่างทั่วเมืองน้ำดำ วิรัช พิมพะนิตย์ อดีต ส.ว.กาฬสินธุ์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม (ศักดิ์สยาม ชิดชอบ) กระตุ้นงานสาธารณสุข สร้างขวัญกำลังใจสู้โควิดพร้อมพี่น้อง อสม.นับหมื่นคน รวมถึงประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน นักการเมืองท้องถิ่น นำแนวทางคนอีสานรักษาศิลปวัฒนธรรม เข้าวัดฟังธรรม สร้างความสามัคคีของคนในชุมชน …เยี่ยมจริงๆ

@ ความรู้คู่คุณธรรม…..ศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เพื่อทักษะ ตรงสายงานด้วยคุณธรรม ที่ห้องประชุมสภา อบจ.นครพนม

@ สำรวจเส้นทาง..…คงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำสำนักงานฯ และเจ้าหน้าที่พลศึกษาประจำอำเภอเมืองนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางจักรยานอุโมงค์นาคราชที่ชำรุด และเร่งซ่อมแซมปรับปรุง เพื่อให้สามารถใช้งานได้และปลอดภัยสำหรับนักปั่นจักรยาน และนักท่องเที่ยวสำหรับที่ชมทัศนียภาพริมฝั่งแม่น้ำโขง @  เตรียมความพร้อม…..กนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ประชุมเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการโรงแรม ชุมชนท่องเที่ยว /หมู่บ้านท่องเที่ยว /ชนเผ่า 20 ชุมชน โดยให้โรงแรมเป็น Showroom ในการวางผลิตภัณฑ์ของชุมชน เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน และเข้าถึงนักท่องเที่ยวที่มาพักที่โรงแรมในจังหวัด 

@ พาสื่อดูงาน..… กฟผ. นำคณะสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ดูงานเชิงประจักษ์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมสัมผัสวิถีชุมชนรอบพื้นที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ ร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร แหล่งผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เตรียมเดินหน้าต่อโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยมี ฉัตรชัย มาวงศ์ ผอ.ฝ่ายพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังน้ำและพลังงานหมุนเวียน พาทัวร์ @ คว้ารางวัล…..ภาคภูมิใจกันทั่วหน้าสร้างชื่อเสียงให้เมืองหมอแคน หนูน้อยตัวแทนภาคอีสาน จ.ขอนแก่น คว้ารางวัลชนะเลิศ เวทีใหญ่ จ.เชียงใหม่  ชั้น 1 โซนแกรนด์ฮอลล์ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ได้แก่ เด็กหญิง กุลณิภัทร์ ปัณณะมณีธนโชติ (น้องหวาหวา) อายุ 8 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาล ขอนแก่น ชั้น ป.3/6 ห้องเรียนภาษาจีน คว้ารางวัลชนะเลิศ อันดับ 1 รุ่นอายุ 4-8 ปี  ในการประกวด เดินแบบ ELEGANT MODEL LOOK CONTEST 2022 พร้อมรับรางวัล Best Runway 2022

@ อำเภอยิ้มเคลื่อนที่….. ตำบลตะกั่วป่า อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มีการจัดกิจกรรมอำเภอเคลื่อนที่ (อำเภอยิ้มตำบลแก้จน) นำทีมโดย เฉลิมดิตถ์ หนูพรม นายอำเภอหนองสองห้อง ร่วมกับส่วนราชการต่างๆ มุ่งเน้นช่วยเหลือประชาชนผู้อยากไร้และขาดแคลนทุนทรัพย์ ตามนโยบายโครงการแก้จนของรัฐบาล มีตั้งศูนย์บริการชุมชน เพื่อตรวจซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชำรุด ที่ใช้ในครัวเรือนพัดลม จักรยานยนต์ หรือ เครื่องจักรเพื่อใช้ในทางการเกษตร ภายในงานยังมีการออกบูธให้ความรู้ ส่งเสริม สนับสนุนประชาชน ช่วยเหลือเบื้องต้น อาทิ การมอบพันธุ์ปลา มอบต้นไม้ ทำหมันสัตว์เลี้ยง ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มอบบ้านที่อยู่อาศัยให้ผู้อยากไร้ ฯลฯ   

@ วิจัยส่วนภูมิภาค…..ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมการวิจัยส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอีสานอย่างยั่งยืน” ที่ มรภ.อุดรธานี สาขาสามพร้าว โดยมีนายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี, ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผอ.สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดี มรภ.อุดรธานี ให้การต้อนรับ @  ดูความคืบหน้า…..มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่สาธารณประโยชน์หนองแด อ.เมืองอุดรธานี ติดตามความคืบหน้าการจัดงานพืชสวนโลก ในปี 2569  ที่ จ.อุดรธานี เป็นเจ้าภาพ โดยมี สยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องบรรยายสรุป ทั้งนี้จะทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ช่วยสร้างเศรษฐกิจ อาชีพ และรายได้ที่ดีให้กับชาวอุดรธานีและจังหวัดข้างเคียง

@ จิตอาสา..…ชวิศ ป้องขันธ์ นายอำเภอโนนสะอาด จ.อุดรธานี มอบหมายให้ สมควร โพธิ์ศรี นายก อบต.โพธิ์ศรีสำราญ พร้อมคณะผู้บริหาร และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ พนักงาน จิตอาสา และประชาชนบ้านโคกผักชี ร่วมกันทำจิตอาสา ปลูกต้นไม้ ใน โครงการ “ท้องถิ่น สร้างป่า รักษ์น้ำ” ประจำปี 2565 และร่วมกิจกรรมทำความสะอาด ที่บริเวณหนองลักตั๊ก บ้านโคกผักชี หมู่ 2 ต.โพธิ์ศรีสำราญ @ ชมท็อปกัน…..ชุติมา นนค์คำ ผจก.โรงภาพยนตร์เมเจอร์อุดรธานี นำแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน เข้าชมภาพยนตร์รอบพิเศษ เรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค (Top Gun: Maverick) ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 4 ห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขาอุดรธานี

@ ร่วมไว้อาลัย…..ธนา บุษราคัม พร้อมเพื่อนศิษย์เก่าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล รุ่น 84 ร่วมงานสวดอภิธรรม นางยุพิน เชยกำแหง แม่ภรรยาของ ธีรัตม์ เพิ่มผลทวีคูณ เพื่อร่วมรุ่น ณ ศาลาวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

@ เปิดถนน..…พล.ต.จตุรภัทร วงศ์ศรีเผือก รองเสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ฝ่ายพัฒนา) สำนักงานพัฒนาภาค 2 และ กฤษฎา โพธิ์ชัย นายอำเภอปากชม จ.เลย เปิดถนนภายในบ้านปางคอม หมู่ 6 ต.เชียงกลม ตามโครงการปรับปรุงเส้นทางลูกรัง เป็นเส้นทางลาดยางผิวจราจรแบบ Cape Seal (5/5) กว้าง 5 เมตร ไม่มีไหล่ทาง ระยะทาง 1.850 กิโลเมตร พร้อมส่งมอบงานจัดหาน้ำกินน้ำใช้ งานพัฒนาช่วยเหลือประชาชน และ งานเกษตรผสมผสาน @ มอบหนังสือ….. ชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย เป็นประธานในพิธีมอบ “หนังสืออนุญาตให้ใช้ประโยชน์ในที่ดินของรัฐเป็นการชั่วคราว รวม 84 ราย ตามนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจน” โดยมี ณรงค์ จีนอ่ำ รอง ผวจ. และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารเทศบาลเมืองเลย นำประชาชน ร่วมพิธี

@ เชิญร่วมสร้างบารมี…..วันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.65 จะมีพิธีบวงสรวงและอัญเชิญหยกรูปหัวใจ น้ำหนักกว่า 10 กก. พร้อมวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์และมวลธาตุไปประทับร่างพระพุทธรูป ปางพระมหาจักรพรรดิ ทรงเครื่อง ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร และพิธีทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างองค์พระพุทธรูป ที่ชาวบ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เชิญพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาเป็นกุศลร่วมใจรวมพลังสร้างพระองค์พระพุทธรูป โดยมีครอบครัว “ศรีกาญจนา” ร่วมเป็นเจ้าภาพร่วม ณ วัดสุวนาราม บ้านโคกล่าม งานนี้ พระครูเมตตาจันทคุณ เจ้าอาวาสวัดสุวนาราม ขออนุโมทนาในกุศลเจตนาสะสมบุญเสริมบารมีให้แก่ตนเอง

@ ปักหมุด ….. อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ควง สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ ปักหมุดให้หนองบัวลำภู เป็นเมืองหลวงของพรรค ดัน “ศรัณยา สุวรรณพรหม” ลงเขต 1 “ศรายุทธ ศิริสถิตย์” ลงเขต 2 และ “อภิรัฐ มุกขะกัง” ลงเขต 3  มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานราก  ขจัดความยากคนอีสาน พร้อมชู  สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกฯ ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู หนุนสุดตัวเพื่อการเปลี่ยนแปลง @ ผลงานเยี่ยม…..พุทธิพงษ์ ปัญญาพุทธิกุล พัฒนาการอำเภอนาวัง บูรณาการ 2 กิจกรรม ได้แก่ทอดผ้าป่าสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน และหมู่บ้านต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน รวม 33 หมู่บ้าน ด้วยการจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าตามโครงการ “90 พรรษา 999 สมทบทุนศรัทธาทุนปัญญา กองทุนแม่ของแผ่นดิน ทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 รวมเป็นเงิน 72,284 บาท และกองทุนช้างเผือกอำเภอนาวัง รวมเป็นเงิน 136,270  บาท รวมเป็นเงิน 208,554 บาท ทำเอา ธนายุทธ ใยแก้ว นายอำเภอนาวัง เป็นปลื้ม

@ ร่วมยินดี….. วิรัช​ พิม​พะ​นิตย์​ ที่ปรึกษา​ รมว.​คมนาคม​ ร่วมแสดงความยินดี กับ “โจ กฤษฏิ์-โจ้ กฤษฎา ลี้เทียน” บัณฑิตเกียรตินิยม จากคณะศิลปศาสตร์ เอกรัสเซียศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ​ในโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร​ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์​ วันที่​ 27​ พฤษภาคม​ 2565 ที่ผ่านมา

@ ตายเป็นศูนย์….. พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม รับโล่รางวัลบุคคล ลดอุบัติเหตุตายเป็นศูนย์ จาก พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.4 รับผิดชอบงานจราจร ภาค 4 โดยมี พล.ต.ท. ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นผู้มอบ ที่ห้องประชุม ตำรวจภูธรภาค 4

@ แจ้งข่าวเศร้า…..ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หมู่นกเค้าแมว วปอ.64 ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัว “สมบัติมาก” ที่สูญเสีย คุณพ่อสุทธี สมบัติมาก บิดาของ พิชิต สมบัติมาก ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (หมู่วัว วปอ.64) ตั้งสรีระสังขาร ที่วัดสว่างสุทธาราม ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น และในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 16.00 น. มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ขอเรียนเชิญญาติสนิท มิตรสหาย ร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

**** รบกวน ผบช.ภ.4 ช่วยติดตามดูหน่อย  ….คดีที่เจ้าพนักงานสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.บึงกาฬ เรื่องฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์เงิน เกี่ยวกับเรื่องยางพารา จำนวน 10 ล้านบาท ไว้เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2563 มีตัวละครที่ถูกกล่าวหาชัดเจน แต่คดีดูจะเงียบๆ ไป ทางสำนักงานสหกรณ์ฯ ทำหนังสือขอทราบความคืบหน้า และแจ้งความเพิ่มเติมไป แต่ตำรวจ สภ.บึงกาฬ บอกให้แจ้งความเป็นหลักฐานไว้เฉยๆ และห้ามนำสำเนาหลักฐานการแจ้งความใดๆ ออกไป …..ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร คดีคืบหน้าไปถึงไหน ติดขัดอะไรไหม หรือมีอะไรไม่ชอบมาพากลหรือไม่ เพราะผ่านมาเป็นปีกว่าแล้ว ต้องฝากท่านผู้บัญชาการฯ ช่วยตรวจสอบด้วย ….#เสี่ยวหลงเปา กราบขอบพระคุณไว้ล่วงหน้าครับ

คำคม :   ความอิจฉา….เป็นอุปสรรคต่อมิตรภาพ

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน