เทนนิส วิมเบิลดัน แชมเปี้ยนชิพ : แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลมของปี 2022 ผ่านสายตาแฟนๆ ทรูวิชั่นส์ ไปแล้ว 2 รายการ คือ ออสเตรเลียน โอเพน ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย และล่าสุดจบไปหมาดๆ เฟรนช์ โอเพน ที่โรลังด์ การ์รอส ฝรั่งเศส ส่วนแกรนด์สแลม ลำดับที่ 3 ของปีที่จะมาถึง และเป็น 1 ในไฮไลต์กีฬาเด็ดในเดือนนี้ วิมเบิลดัน รายการที่เก่าแก่ และยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก แข่งมาแล้ว 145 ปี (ตั้งแต่ปี 1877) โดยปี 2022 จะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 135 ที่ออล อิงแลนด์ ลอน เทนนิส แอนด์ คร็อกเก็ต คลับ

วิมเบิลดัน หรืออีกชื่อหนึ่งที่ถูกเรียกว่า แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการเดียวของแกรนด์สแลมที่แข่งกันบนสนามหญ้า (Grass Court) ปีนี้แข่งระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-10 ก.ค. เงินรางวัลรวมรายการนี้ ปีล่าสุดสูงถึง 35 ล้านปอนด์ แชมป์ประเภทเดี่ยวจะได้คนละ 1.7 ล้านปอนด์ ปีที่แล้ว โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย เอาชนะ มัตเตโอ แบร์เร็ตตินี จากอิตาลีในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนฝ่ายหญิง แอชลีย์ บาร์ตี จากออสเตรเลีย ได้แชมป์ไปครอง หลังจากชนะ คาโรไลนา พลิสโควา จากเช็ก ในรอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทางทรูวิชั่นส์ SPOTV (689)

เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ 2022 : วอร์ริเออร์ส พบ เซลติกส์

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2021/22 เดินทางมาถึงเดือนที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ซึ่งเป็นซีรีส์สุดท้ายของรอบเพลย์ออฟ จะเป็นการพบกันระหว่าง แชมป์สายตะวันตก กับ แชมป์สายตะวันออก ที่จะแข่งกันแบบซีรีส์ ชนะ 4 ใน 7 เกม เหมือนกับเพลย์ออฟทุกรอบ ปีนี้ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส กลับมาคว้าแชมป์สายตะวันตก หลังจากเอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ในรอบชิงแชมป์สาย ขาดลอย 4-1 เกม โดยจะพบกับ บอสตัน เซลติกส์ แชมป์สายตะวันออก ที่ชนะ ไมอามี ฮีต ในรอบชิงแชมป์สาย

สำหรับ วอร์ริเออร์ส เป็นทีมเต็งตั้งแต่ฤดูกาลปกติ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช นำมากลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังจากฤดูกาลที่แล้ว ไม่ได้ถึงรอบเพลย์ออฟ เพราะผู้เล่นตัวหลักเจ็บหลายคน เคอร์ นำ วอร์ริเออร์ส เป็นแชมป์เอ็นบีเอมาแล้ว 3 สมัย (2015, 2016, 2018) มีผู้เล่นที่เป็นกำลังหลักของทีมอย่าง สตีเฟน เคอร์รี เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี 23 สมัย และอันดับ 1 ตอลดกาลในการชู้ต 3 คะแนน ร่วมด้วย เคลย์ ธอมป์สัน ที่คัมแบ๊ก หลังจากเจ็บนานถึง 2 ฤดูกาล เดรย์มอนด์ กรีน, แอนดรูว์ วิกกินส์, สายเลือดใหม่อย่าง จอร์แดน พูล

ส่วน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 7 สมัย กลับมาสู่รอบนี้่อีกโดยแชมป์ครั้งสุดท้ายของ เซลติกส์ เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ปีนี้ ไอเม อูโดกา เป็นเฮดโค้ชปีแรก ตัวหลักของทีมชุดนี้คือ เจย์สัน เททัม, มาร์คัส สมาร์ท, เจย์เลน บราวน์, โรเบิร์ต วิลเลียมส์ เอ็นบีเอ ไฟนอลส์ ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 3-20 มิถุนายนนี้ ทางทรูสปอร์ตส 1(666)

กอล์ฟ ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 122 : เมเจอร์ที่ 3 ของปี

เดินทางมาถึงครึ่งฤดูกาลสำหรับกีฬากอล์ฟชาย หลังจากปีนี้ เมเจอร์ ผ่านไปแล้ว 2 จาก 4 รายาการ คือ เดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสตา เมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา สก็อตตี เชฟเลอร์ ประเดิมคว้าแชมป์ไปครอง ล่าสุด ที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ จัสติน โทมัส คัมแบ็กวันสุดท้าย แซงคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ไปครองอย่างตื่นเต้น ด้วยการเพลย์ออฟชนะ วิล ซาลาทอริส ที่ทัลซา โอคลาโฮมา

ส่วนเมเจอร์ที่ 3 ซึ่งเป็นการมาถึงของ เมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 122 ปีนี้จัดที่ เดอะ คันทรี่ คลับ ในเมือง บรู๊คไลน์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ซึ่งสนามแห่งนี้จะถูกจัดรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 ปีนี้แข่งวันที่ 16-19 มิ.ย. ถ่ายทอดสดแบบทางทรูวิชั่นส์ SPOTV (689) ที่เดียว ปี 2021 ที่ผ่านมา ที่สนามทอร์รี่ย์ ไพน์ส ซานดิเอโก้ จอห์น ราห์ม ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟ จากสเปน คนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ยูเอส โอเพน และเป็นเมเจอร์แรกในอาชีพของเจ้าตัวด้วย ปีนี้นอกจาก ราห์ม จะมาป้องกันแชมป์แล้ว ยังมีอดีตแชมป์รายการนี้อย่าง ไบรสัน เดอ แชมโบ, บรูคส์ เคปกา, ดัสติน จอห์นสัน, เว็บบ์ ซิมป์สัน, จอร์แดน สปีธ, จัสติน โรส, แกรี วู้ดแลนด์, มาร์ติน คายเมอร์ โดยแชมป์รายการนี้จะได้เงินรางวัลสูงถึง 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

มันต่อเนื่องกับ เอฟวัน-โมโตจีพี-ยูเอฟซี-แอลพีจีเอทัวร์

เดือน มิ.ย.นี้ นอกจากจะมีเอ็นบีเอ ไฟนอลส์, เทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน, กอล์ฟ เมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น แล้ว กีฬาที่เป็นไฮไลต์ชนิดอื่นๆก็ยังมีสีสัน และน่าติดตามอยู่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังลุ้นแชมป์กันอย่างสนุกตื่นเต้นระหว่าง ทีมเรด บูล, เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดซ เดือนนี้มีดวลกัน 2 เรซ ที่อาเซอร์ไบจาน (10-12 มิ.ย.) และแคนาดา (17-19 มิ.ย.) เป็นสนามที่ 8 และ 9 ของฤดูกาล ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทาง ทรู สปอร์ตส 1 (666) ถัดมาเป็น โมโตจีพี ในช่วงเข้าสู่กลางฤดูกาล แข่งเป็นเดือนสุดท้ายก่อนจะมีการเบรกในเดือน ก.ค. ชมกันสดๆ ทางทรูวิชั่นส์ SPOTV (689) สนามที่ 9 -11 ของฤดูกาล วันที่ 3-5 มิ.ย. เป็นคาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์, 17-19 มิ.ย. เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ และปิดท้ายด้วย ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 24-29 มิ.ย.

ทางด้านกีฬาต่อสู้อย่าง ยูเอฟซี เดือนนี้ชม 3 ไฟต์สุดมัน 5 มิ.ย. ยูเอฟซี ไฟตืไนต์ คู่เอก รุ่นเฮฟวีเวท อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ พบ แจร์ซินโญ โรเซนสตรอยด์ 12 มิ.ย. เป็นไฟต์ใหญ่ ยูเอฟซี 275 จัดที่สิงคโปร์ คู่เอก ชิงแชมป์รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต ระหว่าาง โกลเวอร์ เทเซรา แชมป์จากบราซิล พบ ยีรี โปรชาซกา ผู้ท้าชิงจากเชก คู่เอกร่วม วาเลนตินา เชฟเชนโก ป้องกันแชมป์ฟลายเวตหญิง กับ ไทลา ซานโตส วันที่ 9-10 มิ.ย. จะมีซีรีส์ใหม่ โรด ทู ยูเอฟซี หานักชกดาวรุ่งอาชีพจากทั่วโลกเข้าสู่วงการ โดยมีนักชกไทยร่วมศึกนี้ด้วย ถัดมา 19 มิ.ย. ยูเอฟซี ไฟต์ไนต์ คู่เอก คาลวิน กัตตา พบ จอช เอ็มมิตต์ ในรุ่นเฟเธอร์เวต์ ถ่ายทอดสด ทางทรูสปอร์ตส 3 (668)

เชียร์ไทยสุดเสียงกับฮีโร่แบดมินตันและกอล์ฟหญิง

แฟนๆ แบดมินตันและกอล์ฟ เตรีมชมเชียร์นักกีฬาไทยกันต่อเนื่อง กับรายการเก็บคะแนนสะสมโลก ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทาง SPOTV (689) ทรูสปอร์ต 3 (668) และทรูสปอร์ต 7 (686) กับรายการ “อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส” (ซูเปอร์ 500) 10-12 มิ.ย. และ “อินโดนีเซีย โอเพ่น” (ซูเปอร์ 1000) วันที่ 15-19 มิ.ย. และกีฬากอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ มีไฮไลต์คือ รายการเมเจอร์ ลำดับที่ 3 ของปี เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 23-26 มิ.ย. ทางทรูวิชั่นส์ กอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ เอชดี พลัส (676)